X

ตำรวจบุกจับนายหน้าชาวกัมพูชา ผู้นำพาแรงงานเข้าไทยจำนวนมาก

สระแก้ว – ตำรวจนำหมายศาลบุกจับนายหน้าชาวกัมพูชา หลังสืบสวนขยายผลเป็นผู้นำพาแรงงานเข้าไทยจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่บุกจับกุมตัว นายพรพิพัฒน์ คำ อายุ 25 ปี, นายเพชร คำ อายุ 44 ปี, นายสมพร คลองงาม อายุ 55 ปี ชาวอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว พร้อมแรงงานชาวกัมพูชา 21 คน ขณะลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว และทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนจนทราบว่า มีผู้นำพาเป็นชาวกัมพูชา ที่จะทำหน้าที่ติดต่อและว่าจ้างให้มีการขนย้ายแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จากชายแดน จ.สระแก้ว เข้ามาในพื้นที่ชั้นใน โดยอาศัยอยู่ที่ จ.กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ มอบหมายให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำหมายจับของศาลจังหวัดสระแก้ว ที่ จ.146/2564 ลงวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 จึงประสานไปยัง พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 และกำลังชุดสืบสวน ได้เข้าร่วมจับกุมตัว นาย MR.VON PROENG หรือยาว ชาวกัมพูชา อายุ 44 ปี ให้ข้อหาว่า ร่วมกันนำหรือพา หรือช่วยเหลือคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือกระทำด้วยวิธีการใด ๆ อันเป็นการอุปการะช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกแก่คนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักร ได้ที่ห้องพักเลขที่ 28 ซอยสุเหร่าคลองหนึ่ง 11 แขวงบางชัน เขตบางชัน กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวน MR.VON PROENG ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ทุกข้อกล่าวหา โดยมีหน้าที่ติดต่อกับชาวไทยให้ไปรับแรงงานที่ริมชายแดน จ.สระแก้ว มาส่งยังพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อไปทำงานรับจ้างต่าง ๆ โดยจะได้รับค่าหัวรายละ 5,000-7,000 บาท ทำมานานแล้วหลายครั้ง นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีก พร้อมทั้งได้ทำการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"