X

พบติดเชื้อยืนยันจากจังหวัดเสี่ยงกลับภูมิลำเนาพุ่ง รวมติดเชื้อเพิ่ม 22 ราย

สระแก้ว – จ.สระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่เพิ่ม 22 ราย โดยติดเชื้อจากนอกจังหวัดซึ่งเดินทางกลับภูมิลำเนาจากพื้นที่เสี่ยง 12 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 9 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 1 ราย เชื่อมโยงจากผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ที่สัมผัสเชื้อในครอบครัว เพื่อนร่วมห้องเรียน

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 22 ราย แบ่งเป็นติดเชื้อในจังหวัด 9 รายและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 12 ราย โดยเป็นการติดเชื้อจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาจากพื้นที่เสี่ยง ภายหลังมีการประกาศปิดแค้มป์คนงานในกรุงเทพและปริมณฑล และติดเชื้อเดินทางกลับจากกัมพูชา 1 ราย รวมทั้งสิ้น 22 ราย

ทั้งนี้ จากตัวเลขดังกล่าว ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 6 กรกฎาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,637 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 789 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 848 ราย กำลังรักษาตัว 288 ราย รักษาหายแล้ว 1,340 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ยังเปิดเผยตัวด้วยว่า การพบตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มดังกล่าว มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชนและมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และผู้ที่ข้ามแดนจากประเทศกัมพูชา สำหรับผู้ป่วยยืนยันในจังหวัด 22 ราย พบในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น 3 ราย อำเภอคลองหาด 3 ราย อำเภออรัญประเทศ 2 ราย และอำเภอวัฒนานคร 1 ราย โดยมีผู้ติดเชื้อที่มีอาการหนัก ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 1 ราย สำหรับวันที่ 8 ก.ค.64 จะมีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น ในซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงที่พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อน จำนวน 2,000 คน ด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ที่ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ ตม.จ.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา โดยตัวเลขเมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 เจ้าหน้าที่รับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา ทางด่านถาวรบ้านคลองลึกและลงทะเบียนแจ้งยอดเข้ามา จำนวน 47 คน เดินทางกลับมา จำนวน 37 คน ยกเลิกการเดินทางกลับ จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจกระเป๋าเดินทาง เพื่อหาสิ่งเสพติด และของผิดกฎหมายต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว จึงได้นำคนไทยไปกักตัวที่ โรงแรมสเตชั่นวัน โฮเทล จำนวน 24 คน, นาวาพนมเกรทเฮ้าซ์ รีสอร์ท 13 คน โดยคนไทยที่ต้องกักตัว หลังรับฟังการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตัวพร้อมกับให้กรอกเอกสารยินยอมในการกักตัว จำนวน 14 วัน และ ในการกักตัว จะมีหมอมาทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 รอบ คือ ในวันที่ 2 , วันที่ 7 และวันที่ 14 ของการกักตัว ให้กับผู้ที่กักตัวทุกคน และเมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว ถ้าไม่พบเชื้อไวรัสฯ ทาง จ.สระแก้ว จะออกหนังสือรับรองยืนยันว่าไม่มีเชื้อไวรัสฯ ให้กับผู้ถูกกักตัว และจะอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"