X

สระแก้วติดเชื้อรายใหม่ 12 ราย จากผู้ป่วยยืนยันทั้งร่วมบ้าน-ร่วมห้องเรียน

สระแก้ว – พบผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่ 6 ราย ติดเชื้อจากนอกจังหวัด 2 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 4 ราย ยังคงเป็นการติดเชื้อเชื่อมโยงจากผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ ทั้งการสัมผัสเชื้อในครอบครัว เพื่อนร่วมห้องเรียน ลูกค้าร้านส้มตำ นอกจากนี้ยังสาเหตุการติดเชื้อไม่ได้ 2 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (7 กรกฎาคม 64) จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 8 ราย (ติดเชื้อในจังหวัด 6 รายและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 2 ราย) ติดเชื้อจากต่างประเทศ 4 ราย รวมทั้งสิ้น 12 ราย เป็นเพศชาย 5 ราย หญิง 7 ราย อายุระหว่าง 2 – 54 ปี มีอาการผิดปกติ 9 ราย มาจากการตรวจเชิงรุกในชุมชนและมาตรการเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ และผู้ที่ข้ามแดนจากประเทศกัมพูชา สำหรับผู้ป่วยยืนยันในจังหวัด 6 ราย ที่อำเภอวังน้ำเย็น 2 ราย อำเภอตาพระยา 2 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และอำเภอคลองหาด 1 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 6 กรกฎาคม 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,615 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 768 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 847 ราย กำลังรักษาตัว 289 ราย รักษาหายแล้ว 1,317 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยถึงรายละเอียดของผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 8 รายวันนี้ว่า ยังคงเป็นการติดเชื้อเชื่อมโยงจากผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ทั้งการสัมผัสเชื้อในครอบครัว เพื่อนร่วมห้องเรียน และลูกค้าร้านส้มตำ นอกจากนี้ยังมีการติดเชื้อมาโดยยังหาสาเหตุไม่ได้ จำนวน 2 ราย คลัสเตอร์วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็นวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย เป็นเพื่อนร่วมห้องเรียน นักศึกษาหญิงอายุ 15 ปี ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อไปแล้วรวมทั้งหมด 49 ราย ซึ่งกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่เชื่อมโยงกับผู้ป่วยยืนยันถูกกักตัวใน LQ และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ได้เร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในพื้นที่ เพื่อหากลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม

ส่วนกรณีพ่อค้าผักตลาดเขาฉกรรจ์ แต่บ้านอยู่ตำบลตาหลังใน อำเภอวังน้ำเย็น ติดเชื้อจากการเดินทางไปสถานที่เสี่ยงต่างจังหวัดทั้งตลาดไทและตลาดสี่มุมเมือง ทำให้ตนเองเป็นผู้ป่วยยืนยันแล้วพบว่าเชื้อได้แพร่กระจายไปยังครอบครัว 7 รายในวันต่อมา ในวันนี้พบหลานชายอายุ 2 ขวบติดเชื้อ ส่วนที่อำเภอเขาฉกรรจ์ พบชาย 25 ปี อาชีพส่งผักไปที่ตลาดเมืองใหม่ ติดเชื้อจากแฟนซึ่งเป็นผู้ป่วยยืนยันจังหวัดชลบุรี

ที่อำเภอตาพระยา วันนี้มีผู้ป่วย 2 ราย รายแรกเป็นหญิง อายุ 27 ปี เป็นครูโรงเรียนบ้านมะกอก มีประวัติไปกินส้มตำร้านครูแพรกับเพื่อนครูด้วยกัน 6 คน ซึ่งเจ้าของร้านเป็นผู้ป่วยยืนยันรายเมื่อวานนี้ อีกรายเป็นหญิง 27 ปี ครูโรงเรียนศรีตาพระยา เดินทางมาตรวจครรภ์ที่คลินิกในอำเภออรัญประเทศ แต่พบว่ามีอาการไข้แพทย์จึงได้แนะนำไปตรวจหาโควิดที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ และพบเชื้อในเวลาต่อมา เบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้สามีมีอาการป่วยจึงซื้อยามากินแต่ไม่ได้ไปตรวจโควิด จากนั้น 2-3 วันตนเองเริ่มมีอาการไข้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการติดเชื้อ และที่อำเภอคลองหาด พบชาย 29 ปี ขายผลไม้อยู่ตลาดนัด มีประวัติเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงตลาดเขาดิน ซึ่งยังหาสาเหตุเชื่อมโยงการติดเชื้อไม่ได้เช่นกัน

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"