X

ตำรวจโรงพักหนองหมากฝ้าย ร่วมกับชาวบ้านฉีดวัคซีนโควิดสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

สระแก้ว – ตำรวจโรงพักหนองหมากฝ้าย จ.สระแก้ว พร้อมชาวบ้านหนองน้ำใส อ.วัฒนานคร ร่วมใจออกมาฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.หนองหมากฝ้าย นำโดย พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย และข้าราชการตำรวจ รวมกับชาวบ้านในพื้นที่ ที่ลงทะเบียนจองคิดไว้ เดินทางทางไปเข้าคิดรับซีนตามนัด โดยบรรยากาศการฉีดวัคซีนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ คอยอำนวยความสะดวกในการลงทะเบียน จัดคิวก่อน-หลัง รวมถึงซักถามประวัติและตรวจวัดความดันก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่รู้สึกกังวลต่อการฉีดวัคซีนในครั้งนี้แต่อย่างใด พร้อมกับเชิญชวนคนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ให้เข้ามารับการฉีดวัคซีน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิค-19 แต่ก็ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ยังเกิดความกังวลใจและลังเลกับการเข้ารับการฉีดวัคซี เนื่องจากมีโรคประจำตัวจึงยังไม่กล้าติดสินใจบ้าง

พ.ต.อ.ดุลยพัฒน์ เตชพรชยาสินธ์ ผกก.สภ.หนองหมากฝ้าย กล่าวภายหลังการฉีดวัคซีนว่า สำหรับการฉีดวัคซีนครั้งนี้ ถือเป็นเข็มแรกของตนเอง ซึ่งพอฉีดไปแล้วก็ไม่ได้มีผลข้างเคียงต่อร่างกายใด ๆ และการฉีดวัคซีนก็ไม่น่ากลัวอย่างที่หลายคนคิด ซึ่งจากการศึกษาข้อมูล พบว่า วัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซเนก้า สามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้ประมาณ 97 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น อยากจะขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ให้เข้ามาฉีดวัคซีนกันเยอะ ๆ เพื่อจะได้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ และลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อีกด้วย

ทางด้าน น.ส.กุสุมา สุวรรณ ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองคันโท เปิดเผยว่า ที่มาที่ไปของการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ เนื่องมาจากทาง นพ.สุขุม พิริยะพรพิพัฒน์ ผอ.รพ.วัฒนานคร ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากอำเภอวัฒนานคร อยู่ในพื้นที่ห่างไกล จึงได้จัดสรรวัคซีนทั้งยี่ห้อซิโนแวคและแอสตร้าเซเนก้า มาให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ทั้ง 7 แห่ง เพื่อฉีดให้กับประชาชน ซึ่งจะจัดฉีดได้มากถึงสัปดาห์ละ 110 โดส โดยประชาชนที่เข้ารับการฉีดจะเป็นผู้สูงวัยและผู้ป่วยเรื้อรังในกลุ่ม 7 โรค ที่ลงทะเบียนจองไว้

“ปัจจุบันทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทั้ง 7 แห่ง มีวัคซีนเพียงพอต่อประชากรที่ลงทะเบียนไว้ ขอให้ประชาชนอย่ากังวลใจ และขอให้มั่นใจว่า วัคซีนที่ฉีดให้มีความปลอดภัยแน่นอน” ผอ.รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองคันโท ระบุ

—————————
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"