X

แม่บ้านมหาดไทยมอบทุนโครงการเพิ่มทักษะอาชีพ นักเรียนครอบครัวยากจน

สระแก้ว – แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระแก้วมอบทุนสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้ไปเรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานฝีมือ”

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในพิธีมอบทุนสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ พร้อมด้วย นางวริฐา จันทรา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระแก้ว จำนวน 8 ราย รายละ 2,000 บาท เป็นจำนวน 16,000 บาท

โดยศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสระแก้วเป็นผู้ฝึกทักษะด้านอาชีพให้แก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบหลักสูตรภาคบังคับ โดยจัดฝึกหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศขนาดเล็กและหลักสูตรพนักงานบันทึกข้อมูล(คอมพิวเตอร์) ให้แก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบหลักสูตรภาคบังคับ จำนวน 8 คน พร้อมทั้งเยี่ยมชมการฝึกหลักสูตรการติดตั้งโซล่าเซลล์และหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศขนาดเล็ก

อย่างไรก็ตาม ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสระแก้ว ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา การพัฒนาบุคลิกภาพ โดยส่งเสริมการศึกษาสุขภาพอนามัยและการกีฬา เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในด้านสวัสดิภาพความเป็นอยู่ ของผู้ได้รับความเดือดร้อนและด้อยโอกาส เพื่อจะช่วยเหลือเพิ่มทักษะด้านอาชีพให้แก่นักเรียนเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะ “แรงงานฝีมือ” ซึ่งจะทำให้มีค้าจ้างและรายได้ที่สูงขึ้น สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

————————–
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"