X

สกัดจับคนไทยและผู้นำพา ลักลอบข้ามแดนไปทำงานบ่อนออนไลน์กัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา สนธิกำลัง ตชด.และฝ่ายปกครอง สกัดจับคนไทยและผู้นำพา ลักลอบข้ามแดนไปทำงานบ่อนออนไลน์ฝั่งประเทศกัมพูชา 2 ครั้ง รวมผู้ต้องหา 9 ราย

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 6 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนกวดขันและเข้มงวดการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านตรวจ ชรบ.ประจำหมู่บ้านว่า มีรถต้องสงสัยขับเร็วผิดปกติ เป็นรถยนต์อีซูซุ ดีแม็ก แค๊บสีดำ ทะเบียน ผร-2373 ชลบุรี และพยายามจะแหกด่านตรวจ ชรบ. จึงสั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ฉก.ตชด.4 จึงได้เข้าไปร่วมจับกุม ณ ที่เกิดเหตุ พร้อมควบคุมตัวผู้นำพา ชายไทย 1 คน มีภูมิลำเนาอยู่ที่ บ.เหล่าอ้อย ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ คนไทยที่กำลังลักลอบออกไปฝั่งกัมพูชา จำนวน 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า คนไทยทั้ง 4 คน มีภูมิลำเนา อยู่ใน จ.นครนายก 1 คน ,จ.เพชรบูรณ์ 1 คน ,จ.ชลบุรี 1 คน และกรุงเทพฯ 1 คน เบื้องต้นผู้ถูกจับกุมทั้งหมด แจ้งว่า ต้องการข้ามชายแดนไปทำงานในบ่อนออนไลน์ ที่เมืองปอยเปต ฝั่งประเทศกัมพูชา โดยก่อนหน้านี้ทำงานที่ร้านอาหารในกรุงเทพมหานคร แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงตัดสินใจจะไปทำงานฝั่งกัมพูชา โดยมีเพื่อนที่ทำอยู่ที่บ่อนออนไลน์เป็นผู้แนะนำติดต่อและอำนวยความสะดวกในการเดินทาง โดยค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทางบ่อนฯจะออกค่าใช้จ่ายให้ก่อนและจะหักจากเงินเดือนภายหลัง

ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวแรงงานคนไทยและผู้นำพาทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ฉก.ตชด.4 และทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 5 คน หลังจากนั้น เตรียมจะนำตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.โคกสูง มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คืนก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อย ฉก.ตชด.4 นำโดย พ.ต.ท.จิรวัฒน์ รางสาตร์ ผบ.ร้อย ตชด.126/ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสูง สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้รวม 4 คน ที่บริเวณถนนสามแยกบ้านโนนหมากมุ่น ม.1 ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มีผู้นำพา 1 คน คนไทย 2 คน และชาวอินโดนีเซีย 1 คน ขณะลักลอบข้ามแดนไปฝั่งกัมพูชา ประกอบด้วย นายจรดี จันดาผล อายุ 40 ปี ที่อยู่ 9 ม.6 ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผู้นำพา สารภาพว่าได้รับค่าจ้างคนละ 500 บาทในการนำพาเดินข้ามแดนออกตามช่องทางธรรมชาติ และ นายเกียรติพงษ์ กมลเดช อายุ 38 ปี ที่อยู่ 82 ม.7 ต.โคกยาง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ,น.ส.ปุณยวีร์ สุขขำ อายุ 34 ปี ที่อยู่ 238/5 ม.5 ต.ไผ่ขวาง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ,Mr.Robin Tanaka อายุ 28 ปี สัญชาติ อินโดนิเชีย ซึ่งทั้ง 3 คนต้องการเดินทางไปทำงานเป็นแอดมิน ที่บ่อนกาสิโนปอยเปต ประเทศกัมพูชา

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้นำพา คนไทยและชาวกัมพูชา ว่ากระทำผิดฐาน ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการจับกุม ,เป็นบุคคลผู้มีสัญชาติไทยเข้ามาในหรือออกไปนอกราชอาณาจักรฯโดยไม่ผ่านช่องทาง ด่านตรวจคนเข้าเมืองเขตท่า สถานี หรือท้องที่และตามกำหนดเวลา ,เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ร่วมมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคตามข้อกำหนดในมาตรา 9 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 แห่ง พรก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และฝ่าฝืน พรบ.โรคติดต่อ ตามมาตรา 34(6)ประกอบ มาตรา 51 ห้ามผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป พร้อมทั้งควบคุมตัวส่งให้ สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"