X

ทหารพรานจับชาวญี่ปุ่นหลบหนีเข้าไทย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 13 จับชาวญี่ปุ่นขณะลักลอบหลบหนีข้ามแดนจากประเทศกัมพูชา เข้ามายังประเทศไทย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจคลองหาด กองกำลังบูรพา โดยมี พันเอก รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1302 ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.คลองหาด จัดกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามสั่งการ ผบ.ชค.ทพ.13 เพื่อเพิ่มมาตรการเข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่รับผิดชอบ ที่บริเวณ บ.สี่แยกทันใจ ม.1 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ทำการควบคุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย (ขาเข้า) จำนวน 1 คน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวนทราบในภายหลังว่า เป็นชายชาวญี่ปุ่น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ที่ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน มาร่วมทำการซักถาม ทราบว่า ชายชาวญี่ปุ่นดังกล่าว ชื่อ TOSHIKI FUJISAWA หรือ นายโตชิกิ ฟูจิชาวา อายุ 54 ปี สัญชาติญี่ปุ่น เดินทางเข้าประเทศกัมพูชาด้วยสายการบิน OZ 739 ญี่ปุ่น–กัมพูชา เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 เพื่อติดต่อและศึกษาการทำธุรกิจเครื่องเทศในประเทศกัมพูชา และได้โดยสารรถยนต์เพื่อหาข้อมูลเครื่องเทศในพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีชาวกัมพูชาเป็นผู้แนะนำเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม นายโตชิกิ ฟูจิชาวา อายุ 54 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ให้การยอมรับว่า ตนเองได้เดินทางข้ามแดนมาโดยลักษณะ การเดินเท้าผ่านช่องทางธรรมชาติ เข้ามายังฝั่งไทยจริง จนถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินการควบคุมสกัดกั้น และประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสระแก้ว ประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองน้ำใส นำตัวส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"