X

ติดเชื้อพุ่งไม่หยุด 22 ราย ระดมตรวจเชิงรุกกว่า 6,000 คน สกัดคลัสเตอร์ใหม่

สระแก้ว – จ.สระแก้ว ติดเชื้อพุ่งไม่หยุดล่าสุดพบยืนยันรายใหม่ 22 ราย สะสม 1,515 ราย ระดมตรวจเชิงรุกกว่า 6,000 คน สกัดคลัสเตอร์ใหม่นักศึกษาและอาจารย์วิทยาลัยเทคนิคฯ พื้นที่วังน้ำเย็น ติดเชื้อเพิ่มอีก 9 ราย ออกคำสั่งจังหวัดสั่งปิดสถานศึกษา 14 วัน ห้ามข้าราชการออกนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ยืนยัน จ.สระแก้ว วันนี้ พบผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มขึ้นอีก 22 ราย แบ่งเป็น ติดเชื้อในจังหวัดและที่อื่น 20 ราย และติดเชื้อเดินทางมาจากกัมพูชา 2 ราย ส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่ระลอกเดือน เม.ย.64 -2 ก.ค.64 รวม 1,515 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ใน รพ.ของรัฐและ รพ.สนาม 252 ราย รักษาหายแล้ว 1,252 ราย และเสียชีวิตสะสม 9 ราย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ช่วงเช้าถึงบ่าย ทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ร่วมกับสาธารณสุขอำเภอและ รพ.วังน้ำเย็น ได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจเชิงรุกเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Swab เป้าหมายคนในพื้นที่ ต.วังน้ำเย็น จำนวน 1,000 คน หลังพบว่า วันนี้พื้นที่ อ.วังน้ำเย็น มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 9 ราย รวมทั้งผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นักศึกษาและอาจารย์วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น ที่พบติดเชื้อจำนวนมากก่อนหน้านี้ โดยพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ต.ตาหลังใน ได้ตั้งจุดเพื่อตรวจหาเชื้อเชิงรุกที่อาคารโดม อบต.ตาหลังใน ช่วงบ่าย เป้าหมาย 1,000 คน นอกจากนั้น ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.ค. เช้า 08.00-12.00 น.ตรวจเพิ่มที่เทศบาลวังน้ำเย็น 1,000 คน ,บ่าย 13.00-16.00 ตรวจที่วัดทุ่งมหาเจริญ 1,000 คน และวันพฤหัสที่ 8 ก.ค. เวลา 08.00-16.00 ตรวจที่เทศบาลวังน้ำเย็นอีก 2,000 คน รวม 6,000 ราย ส่วนที่ รพ.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ เป้าหมาย 500 คน เช่นกัน ซึ่งในพื้นที่วังสมบูรณ์มีผู้เดินทางขอเข้าตรวจหาเชื้อเต็มจำนวนที่สามารถรับได้ตั้งแต่ช่วงสายวันเดียวกันด้วย

 

อย่างไรก็ตาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ออกคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 1700/2564 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มคำสั่งเดิม ลงวันที่ 2 ก.ค.64 ให้ปิดโรงเรียนและสถานศึกษา เป็นเวลา 14 วัน โดยห้ามใช้อาคารหรือสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาทุกประเภทใน จ.สระแก้ว เพื่อจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรมหรือจัดกิจกรรมใด ๆ เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน โดยให้ใช้การเรียนการสอบแบบทางไกลหรือออนไลน์แทน

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังมีคำสั่งด่วนที่สุด ให้หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานของรัฐในพื้นที่ จ.สระแก้ว นายก อบจ.สระแก้ว และนายอำเภอ ทุกอำเภอ ให้อยู่ในพื้นที่และพร้อมรับการประสานงานเพื่อปฏิบัติงานหรือตัดสินใจในส่วนที่เกี่ยวข้อง หากมีความจำเป็นให้ขออนุญาตผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมระบุเหตุผลตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด รวมทั้งแจ้งบุคคลากรทุกระดับ ชะลอการเดินทางออกนอกพื้นที่ด้วยเช่นกัน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"