X

เปิดโครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิต รายได้ ชุมชนฐานรากสร้างผู้นำเกษตรกร

สระแก้ว – ยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับชุมชนฐานรากสร้างผู้นำเกษตรกร ในการผลิตพืช เพื่อขอใบรับรองแหล่งผลิต GAP พืช ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.สระแก้ว ได้จัดกิจกรรมโครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก โดยมี นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรม ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมโครงการยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตและยกระดับรายได้ให้กับคนในชุมชนฐานราก ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างยุวเกษตร และเกษตรกรในการผลิตพืช เพื่อการขอใบรับรองแหล่งผลิต GAP พืช เพื่อสร้างต้นแบบแหล่งเรียนรู้การผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยแก่ชุมชน และจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ต้นแบบการดำเนินการตลาดเกษตรกร รวมไปถึงการยกระดับการผลิตสินค้าเกษตรของชุมชน ให้ผ่านมาตรฐานใบรับรองแหล่งผลิต GAP พืช ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น ชุมชนมีรายได้เพิ่มขึ้น เกิดการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในชุมชน โดยมีผู้นำชุมชนและเกษตรกรเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

————————-
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"