X

จับกุมแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 4 คน

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว จับกุมแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 4 คน พื้นที่ อ.ตาพระยา

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 1 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ได้สนธิกำลังร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ที่บริเวณพิกัด 48 PTA 60360 44131 บ.เนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลขั้นต้น ได้แจ้งว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดมาจาก จ.กำปงจาม 3 คน และมาจาก จ.บังเตียนเมียเจย 1 คน โดยมีคนนำทางชาวกัมพูชา พาเดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติ มาส่งข้ามบริเวณถนนศรีเพ็ญ ฝั่งประเทศไทย และเดินต่อมาจนถึงบริเวณบ้านเนินสมบูรณ์ เพื่อมารอขึ้นรถ โดยทั้งหมดจะไปทำงานเย็บผ้าที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยจ่ายเงินคนละ 5,500 บาท จ่ายแล้ว 3,500 บาท และจ่ายเมื่อไปถึงที่หมายปลายทางอีก 2,000 บาท

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 และทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 4 คน หลังจากนั้นได้นำตัวไปผลักดันออกนอกประเทศที่ช่องทางอนุโลมฯ จุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผ่านทางช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"