X

ญาติ-เพื่อนคาใจ!! ลื่นล้มในห้องน้ำตาย ไม่รอผลตรวจสั่งเผาทันที พบผู้ป่วย 8 ราย ทั้งมาจากพื้นที่เสี่ยงและผู้ใกล้ชิด

สระแก้ว – ญาติและเพื่อนคาใจ ชายอายุ 54 ปี เป็นทหารพรานลื่นล้มในห้องน้ำตาย ไม่รอผลตรวจโควิดสั่งเผาทันที ส่วนยอดผู้ป่วยยืนยันจังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดและจังหวัดอื่น รวม 8 ราย อำเภอคลองหาดแม่ไปเยี่ยมลูกสาวที่นนทบุรี ขากลับคนขับรถมาส่งตรวจพบโควิด ทำให้แม่ ลูกชาย หลานที่มาด้วยติดเชื้อ 3 ราย อำเภอวังน้ำเย็นญาติมารับแม่ค้าปลาเป็นโควิดส่งโรงพยาบาลเลยติดเชื้อ อำเภอเขาฉกรรจ์ เพื่อนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็นกลับจาก กทม.เอาเชื้อมาติดเพื่อนร่วมห้อง ร้านดีสปาอรัญประเทศเพื่อนบ้านติดเชื้ออีก 2 ราย ชาวปากีสถานตลาดโรงเกลือติดจากเพื่อนอีกหนึ่ง

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 จังหวัดสระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 8 ราย (ติดเชื้อในจังหวัด 5 รายและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 3 ราย) มาจากระบบเฝ้าระวังเชิงรุกในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุกในชุมชนและกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในศูนย์กักกันโรค (LQ) ที่อำเภออรัญประเทศ 3 ราย อำเภอคลองหาด 3 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และอำเภอวังสมบูรณ์ 1 ราย วันนี้พบชาวไทยติดเชื้อจากต่างประเทศที่ข้ามจากประเทศกัมพูชาผ่านด่านคลองลึก 1 ราย รวมทั้งสิ้น 9 ราย เป็นชาย 4 ราย เพศหญิง 5 ราย อายุระหว่าง 3-57 ปี มีอาการผิดปกติ 3 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 29 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,448 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 621 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 827 ราย กำลังรักษาตัว 232 ราย รักษาหายแล้ว 1,207 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงข้อมูลผู้ป่วยยืนยันวันนี้ว่า กรณีติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามาในพื้นที่พบว่ามีครอบครัวชาวอำเภอคลองหาด 3 คน ได้แก่ แม่ 44 ปี ลูกชาย 14 ปี และหลาน 3 ขวบเดินทางไปเยี่ยมลูกสาวที่จังหวัดนนทบุรี ต่อมาในวันเดินทางกลับได้ให้พนักงานบริษัทขับรถมาส่งที่สระแก้ว กลับไปพนักงานคนดังกล่าวตรวจเจอเชื้อโควิด-19 ทำให้ผู้ที่มาด้วยกันทั้ง 3 คนต้องติดเชื้อ ซึ่งกรณีนี้ต้องขอชื่นชมผู้นำชุมชน อสม. ที่ช่วยกันเฝ้าระวังคนที่กลับจากพื้นที่เสี่ยงเข้ามาในชุมชนและพาไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลคลองหาด

ในส่วนของการติดเชื้อในจังหวัด 5 ราย เป็นการติดเชื้อภายในครอบครัวและผู้ใกล้ชิด ได้แก่ อำเภอเขาฉกรรจ์ พบหญิง อายุ 18 ปี เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น ติดเชื้อจากเพื่อนร่วมห้องเรียนที่มีประวัติเดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยงกรุงเทพฯ แล้วมาเรียนด้วยกันประมาณ 2 สัปดาห์ อำเภอวังสมบูรณ์ พบชายอายุ 36 ปี เป็นญาติของแม่ค้าขายปลา ตลาดคลองถมวังน้ำเย็น (ผู้ป่วยยืนยันรายเมื่อวานนี้) จากการสอบสวนโรคพบว่าหลังจากแม่ค้าปลามีอาการป่วย หายใจขัด จึงโทรให้นำรถมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลวังน้ำเย็น จึงติดเชื้อโควิดจากแม่ค้าปลา

สำหรับอำเภออรัญประเทศ 3 ราย เป็นชาวปากีสถานที่ติดเชื้อเชื่อมโยงมาจากผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1334 (ชาวปากีสถานที่เดินทางมาจาก กทม.มาหาซื้อสินค้าตลาดอินโดจีน ตลาดโรงเกลือไปขาย) ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายแรก มีประวัติติดต่อรับ-ส่งสินค้า กินข้าว และพักค้างด้วยกัน ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ดีสปา เพิ่มอีก 2 รายเป็นแม่ลูกกัน ได้แก่หญิง อายุ 24 ปีและหญิง 57 ปี มีบ้านอยู่ติดกับดีสปา รั้วเดียวกัน จึงสนิทสนมคุ้นเคยกับพนักงานในร้าน พูดคุย ทักทายกัน ทำให้ติดเชื้อจากพนักงานในร้านมาสู่แม่ของตนเอง สรุปร้านดีสปามีผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 9 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน ได้มีการเผาศพ ชายอายุประมาณ 54 ปี ที่วัดคลองตาสูตร ทราบชื่อต่อมาว่า ทพ.ลำยงค์ ชัยเสนา ซึ่งเป็นทหารพราน แบบฉุกเฉินภายใน 24 ชม.ภายหลังเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ ภายในบ้านพักตนเองแล้วเสียชีวิต พื้นที่บ้านคลองตาสูตร อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับญาติและเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกันซึ่งเป็นนักเรียน วนย.รุ่น 3 อย่างมาก โดยเพื่อนผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “กู๋แมนซิ บ้านไร่ฯ” ได้โพสต์และแสดงความเห็นว่า รู้สึกโมโห ร่วมกับเพื่อนอีก 34 คน โควิด มาจากขี้ลื่นในห้องน้ำ เพื่อนผมตายวันนี้ ต้องเผาใน 24 ช.ม. หมามันบอก? ถ้าเป็นกลุ่มเสี่ยง ทำไมไม่มาตรวจเชื้อคนใกล้ชิด ,ฉีดยาฆ่าเชื้อ แถมปล่อยศพอยู่แบบนั้น เกือบเที่ยงค่อยมาชันสูตร ไม่รอผลตรวจ แม่งสั่งเผาเลย,ทำเหมือนเคยนั่งยางเลยนะ ผ.อ.หมา? ทุกงานที่มันรู้ ไปหมดแต่เวลางานมัน ไม่เคยได้จัดสักงาน อารมณ์เกินจะบรรยายความรู้สึกในตอนนี้ เพื่อนได้เห็นแต่เพียงควันไฟตอนเผาไกล ๆ เท่านั้น จึงต้องการให้รู้ความจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร คนเสียชีวิตปกติยังสามารถจัดงานศพได้หลายวันที่วัดวังน้ำเย็น

ขณะที่ญาติซึ่งเป็นลูกชายผู้เสียชีวิติ ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Not’z Piyawat ได้ออกมาโพสต์เพื่อไม่ให้คนเข้าใจผิดว่าพ่อตายเพราะโควิดว่า ขออนุญาตอธิบายเหตุผลที่จัดงานศพพ่อยงค์ไม่ได้นะครับ เพราะอาจมีหลาย ๆ คนอาจจะเข้าใจผิด เมื่อคืนพ่อผมล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำที่บ้าน แล้วได้เสียชีวิตนะครับ ส่วนที่เหตุผลที่ผมไม่ได้จัดงานศพ เพราะหมอบอกว่าพ่อผมเป็นทหารทำงานติดชายแดน มีโอกาสสุ่มเสี่ยงสูง จึงให้เผาภายใน 24 ชม. ทางเราได้ค้านแล้วขอให้รอผลตรวจแล้วค่อยเผาได้มั้ย หมอไม่อนุญาต เพราะกลัวเกิน 24 ชม. ซึ่งผลตรวจจะได้ในวันนี้วันที่ 1 ก.ค.64 จากนั้นก็ดำเนินการตามคลิปที่ผมได้ลงไปครับ ปล.พ่อผมเป็นทหารติดชายแดนจริง แต่ก่อนพ่อจะกลับมาบ้าน ทางกรมฯ.ทหารได้กักตัวทหารทุกคนแล้วเป็นเวลา 3 เดือน หลักฐานเรามีแต่เขาไม่ต้องการ ขอบคุณครับ

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"