X

อรัญประเทศอ่วม! พบติดเชื้อพุ่ง ร้านสเต๊กห้องแถวลาม ติดเชื้อรวม 31 ราย ปิด รร. 6 แห่ง

สระแก้ว – พบผู้ป่วยยืนยันในจังหวัด 20 ราย เมืองอรัญประเทศ พบข้ามแดนจากกัมพูชาติดเชื้อต่อเนื่อง คลัสเตอร์สเต๊กห้องแถวอรัญฯ ติดเชื้อเพิ่ม ทั้งครอบครัวเจ้าของร้าน ลูกค้า สั่งปิดโรงเรียนแล้วอย่างน้อย 6 แห่ง ส่วนอีก 5 รายยังหาสาเหตุไม่ได้ พบครอบครัวชาวปากีสถานยนต์ 4 รายติดเชื้อจากเพื่อนเดินทางมาจาก กทม. อำเภอเขาฉกรรจ์พบพนักงานขับรถขนส่งสินค้าเดินทางหลายจังหวัดติดเชื้อ

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (28 มิถุนายน 64) สระแก้วพบผู้ติดเชื้อ 20 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 17 ราย และติดเชื้อข้ามแดนจากปอยเปต กัมพูชา 3 ราย สะสมติดเชื้อรวม 1,411 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ใน รพ.ของรัฐและ รพ.สนาม 234 ราย รักษาหายแล้ว 1,168 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย ส่วนเมื่อวานนี้พบผู้ป่วยในจังหวัด 18 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ 15 ราย อำเภอโคกสูง 2 ราย และอำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และพบชาวไทยติดเชื้อจากต่างประเทศที่ข้ามจากราชอาณาจักรกัมพูชา 9 ราย รวมทั้งสิ้น 27 ราย เป็นชาย 12 ราย เพศหญิง 15 ราย อายุระหว่าง 2-57 ปี มีอาการผิดปกติ 13 ราย ทำให้การระบาดระลอกใหม่เมษายน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน ถึง 26 มิถุนายน 2564 จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 1,391 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัดและติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 587 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ 804 ราย กำลังรักษาตัว 215 ราย รักษาหายแล้ว 1,167 ราย เสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงข้อมูลผู้ป่วยยืนยัน 18 รายวันนี้ว่าคลัสเตอร์ร้านสเต๊กห้องแถวอรัญประเทศหลังจากมีผู้ติดเชื้อไปแล้ว 23 ราย วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 8 ราย ทั้งติดเชื้อภายในครอบครัวเจ้าของร้าน ได้แก่ น้องชายและหลานสาววัย 8 ขวบ (ลูกของน้องชาย) ในส่วนของลูกค้าที่มานั่งทานสเต๊กที่ร้าน ติดเชื้อเพิ่มอีก 4 รายอยู่อำเภออรัญประเทศ ได้แก่ นักศึกษาหญิง 22 ปี เดินทางกลับจากเรียนที่ กทม.แล้วแฟน (ชาย 22 ปี) ไปรับมานั่งทานสเต๊ก อีกรายเป็นหญิง อายุ 32 ปี ขายกาแฟสดอยู่ที่ตำบลป่าไร่ไปนั่งทานสเต๊กกับครอบครัว รวมทั้งยังมีหญิง อายุ 32 ปี พนักงานขายซิมโทรศัพท์มือถือ ไปนั่งทานสเต๊กแล้วติดเชื้อแล้วแพร่ไปยังเพื่อนร่วมงานที่ไม่ได้ไปทานด้วยได้แก่ หญิง 32 ปี อำเภอโคกสูง นอกจากนี้ยังพบเด็กนักเรียนชาย อายุ 10 ปี อยู่โรงเรียนบ้านหนองเม็ก อำเภอโคกสูง ติดเชื้อจากครู(ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1342 ที่มีประวัติเดินทางไปทานที่ร้านสเต๊กแห่งนี้) สรุปคลัสเตอร์ร้านสเต๊กห้องแถวมีผู้ติดเชื้อไปแล้วรวม 31 ราย

ทั้งนี้ ยังมีผู้ป่วยยืนยัน 5 รายของอำเภออรัญประเทศ ที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการติดเชื้อได้ ได้แก่ ชาย 40 ปี (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1375) พนักงานกองช่าง เทศบาลเมืองอรัญญประเทศ รายที่สองเป็นหญิง 57 ปี (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1376) เป็นครูเกษียณอายุราชการแล้วเป็น อสม. ตำบลหันทรายติดเชื้อ มีประวัติเดินทางไปสถานที่เสี่ยงตามไทม์ไลน์หลายที่ รายที่สามเป็นหญิง 31 ปี (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1381) อยู่ร้านซ่อมรถตำบลคลองทับจันทร์ มีลูกค้ามาซ่อมรถจากหลายที่ ซึ่งตนเองไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยขณะพูดคุยกับลูกค้าด้วย รายที่สี่เป็นหญิง 17 ปี (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1383) นักเรียนโรงเรียนอรัญประเทศ รายสุดท้าย หญิง 34 ปี (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1384) พนักงานของ อบต.คลองทับจันทร์ มีประวัติเดินทางในพื้นที่หลายแห่งและมีผู้ที่อยู่บ้านคลองวัว (ซึ่งมีการติดเชื้อจากวงเหล้า-บุหรี่ไฟฟ้า) หลายคนมาทำงานที่หน่วยงานด้วย จึงยังหาสาเหตุการติดเชื้อไม่ได้

ที่ตลาดอินโดจีน ตลาดโรงเกลือ พบครอบครัวเจ้าของกิจการและพนักงานชาวปากีสถาน 4 ราย ติดเชื้อเชื่อมโยงกับเพื่อนชาย 32 ปีชาวปากีสถาน (ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1334) ที่เดินทางมาจาก กทม. มาพักค้างแล้วไปตรวจพบเชื้อในเวลาต่อมา สำหรับผู้ป่วยยืนยัน 1 รายวันนี้ที่อำเภอเขาฉกรรจ์ เป็นชาย อายุ 57 ปี เป็นพนักงานขับรถขนส่งสินค้า ทำให้ต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เช่น มาบตาพุด ระยอง – บ้านแหลม จันทบุรี, สอยดาว – ท่าเรือคลองเตย กทม., สมุทรสาคร – ปอยเปต, สมุทรสาคร – ปอยเปต เมื่อถึงบ้านแล้วมีอาการป่วยเข้าเกณฑ์ตามนิยามผู้สงสัยฯ จึงไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์และพบเชื้อโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ที่ รพ.อรัญประเทศ ได้ออกประกาศโรงพยาบาลอรัญประเทศว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส และความปลอดภัยของผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล จึงขอความร่วมมือผู้รับบริการ งดเยี่ยมไข้และงดนำของมาเยี่ยมไข้ ผู้ป่วย ทุกกรณี ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 กรณีห้องพิเศษ ญาติเฝ้าได้ จำนวน 1 ท่าน และขอความกรุณาไม่เปลี่ยนคนเฝ้า ทางโรงพยาบาลแนะนำให้ญาติผู้ป่วยสามารถเยี่ยมผ่านทางโทรศัพท์ วิดีโอคอล หรือวิธีอื่นแทนการเดินทางมาโรงพยาบาล ด้วยความปรารถนาดีจากโรงพยาบาลอรัญประเทศ ส่วนโรงเรียนในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ ได้ประกาศปิดเรียน 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ไปแล้วอย่างน้อย 6 แห่ง ประกอบด้วย รร.อรัญปประเทศ, รร.พวงคาม , รร.สำเร็จวิทยา ,รร.เทศบาลชนะชัยศรี, รร.อนุบาลศรีอรัญโยทัย, รร.พรพงษ์กุล เป็นต้น

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"