X

ติดเชื้อเพิ่ม 21 ราย คลัสเตอร์เมืองอรัญฯขยายวง รร.สำเร็จวิทยาประกาศปิดเรียน 8 วัน

สระแก้ว – จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 21 ราย คลัสเตอร์เมืองอรัญฯขยายวงเพิ่มอีก 9 ราย โรงเรียนสำเร็จวิทยาประกาศปิดเรียน 8 วัน ส่วนคนไทยกลับจากกัมพูชา ติดเชื้อจากปอยเปตเพิ่มอีก 9 ราย สะสม 795 ราย ติดเชื้อรวมทั้งหมด 1,364 ราย

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ จ.สระแก้ว มีผู้ติดเชื้อยืนยันเพิ่มอีก 21 ราย แบ่งเป็น ติดเชื้อในจังหวัด 12 ราย สะสมติดเชื้อในจังหวัด 569 ราย และติดเชื้อจากต่างประเทศ เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา ผ่านด่านถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และช่องทางธรรมชาติ 3 ราย รวมจำนวน 9 ราย สะสมติดเชื้อจากต่างประเทศ 795 ราย รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 1,364 ราย ขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ใน รพ.ของรัฐและ รพ.สนาม จำนวน 199 ราย รักษาหายแล้ว 1,156 ราย และเสียชีวิตสะสม 9 ราย

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ระบุด้วยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อในจังหวัด 12 ราย ล่าสุด พบติดเชื้อใน อ.อรัญประเทศ มากถึง 10 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากคลัสเตอร์สเต็กห้องแถวทำให้มีผู้ติดเชื้อไปแล้วก่อนหน้านี้ 19 ราย วันนี้หลังการตรวจคัดกรองเชิงรุก พบพนักงานและลูกค้าติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย ได้แก่ พ่อครัว ชาย อายุ 37 ปี เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ถูกกักตัวอยู่ที่ LQ แล้วตรวจพบเชื้อ อีก 3 รายเป็นผู้ที่สัมผัสเชื้อต่อจากลูกค้าที่มานั่งกินในร้าน ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว ได้แก่ มารดาอายุ 50 ปีและลูกชาย 6 ขวบของแม่ค้าขายของออนไลน์ อยู่หมู่ 3 ตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ รวมทั้งยังพบพนักงานร้านสะดวกซื้อที่อำเภอโคกสูง เป็นหญิง อายุ 30 ปี ติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1316 เป็นหญิง อายุ 45 ปี เป็นผู้ดูแลสาขาร้านสะดวกซื้อ (โซนอำเภออรัญประเทศ-โคกสูง-ตาพระยา) ที่เดินทางไปตรวจงานร้านสะดวกซื้อสาขาต่างๆ ทำให้เมื่อวานนี้ (25 มิย.64) เครือข่ายบริการสุขภาพอำเภอโคกสูงได้ออกหน่วยตรวจเชิงรุก Active Case Finding ทั้งอำเภอ เพื่อเฝ้าระวังประชาชนกลุ่มต่างๆ สรุปมีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ร้านสเต๊กห้องแถวแล้ว 23 ราย

ส่วนที่ตำบลป่าไร่ อำเภออรัญประเทศ จากกรณีพบหญิงสาว 2 รายอาชีพเลี้ยงวัวในพื้นที่ติดเชื้อเมื่อวานนี้ (25 มิย.64) แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการติดเชื้อได้ วันนี้พบคนในครอบครัวติดเชื้อเพิ่ม 7 ราย จากผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1340 หญิง 22 ปี แพร่เชื้อไปสู่ลูกชายอายุ 4 ขวบและหญิง 15 ปี ที่ป่วยเป็นโรคออทิสติก ส่วนผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1341 หญิง 37 ปี ได้แพร่เชื้อไปสู่ลูกสาว 2 คน อายุ 9 ปีและ 14 ปี รวมทั้งสามี อายุ 42 ปี ทำงานอยู่เทศบาลตำบลป่าไร่ ซึ่งจากการซักประวัติจากผู้ป่วยเพิ่มเติมทราบว่าสามีได้ไปกินเหล้ากับเพื่อน 2 คน ซึ่งต่อมาติดเชื้อกลายเป็นผู้ป่วยยืนยันได้แก่ ชาย 52 ปีและหญิง 46 ปี

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวอีกว่า ส่วนรายอื่น ๆ ติดเชื้อใน อ.โคกสูง 1 ราย และ อ.วังน้ำเย็น 1 ราย ซึ่งที่อำเภอวังน้ำเย็น พบเป็นเด็กชายอายุ 2 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรผู้ป่วยยืนยันหญิงจาก กทม. หลังตรวจเชื้อแล้วไม่รอฟังผล เดินทางกลับบ้านที่ตำบลทุ่งมหาเจริญ ก่อนที่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัตนาธิเบศร จะโทรแจ้งผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในเวลาต่อมา ทำให้ลูกชายที่บ้านต้องติดเชื้อ ซึ่งคนในครอบครัวซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงถูกกักตัวใน LQ ไปแล้ว 8 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนไทยที่เดินทางจากเมืองปอยเปตเข้ามายังประเทศไทยล่าสุดเมื่อวานนี้ จากยอดจองคิวผ่านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ จำนวน 93 คน เดินทางเข้ามาจริง 77 คน เข้าผิดช่องทางที่ช่องจอม 1 คน ขอเข้าด่านคลองลึก ,เข้ามาก่อนถึงวัน 2 คน มีรายชื่อเข้า 28 มิ.ย., เข้ากรณีพิเศษป่วย 2 คน คนป่วย 1 คนและผู้ติดตาม 1 คน ส่ง รพ.อรัญประเทศ รวมยอดผู้เดินทางเข้ามาทั้งหมด 82 คน ถูกนำไปกักตัวที่โรงแรมสเตชั่นวัน 33 คน ,โรงแรมแอดบอเดอร์ 29 คน, คุ้มไม้งาม 6 คน, โรงแรมวรวัฒน์ 10 คน,โรงแรมเลบลอค 2 คน และเข้ารักษาตัวที่ รพ.อรัญประเทศ 2 คน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดการแพร่กระจายเชื้อในคลัสเตอร์เมืองอรัญฯและตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ในพื้น อ.อรัญประเทศ ปรากฏว่า วันนี้ (26 มิ.ย.64) นายประยูร พูลทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสำเร็จวิทยา ได้ลงนามคำสั่งประกาศโรงเรียนสำเร็จวิทยา ลงวันที่ 26 มิถุนายน 2564 เรื่อง การหยุดเรียนเนื่องจากเหตุพิเศษ ระบุว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในอำเภออรัญประเทศ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครู และบุคคลากรของโรงเรียน รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โรงเรียนสำเร็จวิทยา จึงประกาศหยุดเรียน On-Site เนื่องจากเหตุพิเศษ เป็นเวลา 8 วัน คือในวันที่ 28 มิ.ย.64 ถึง 5 ก.ค.64 และเปิดเรียนในวันอังคารที่ 6 ก.ค.64 โดยในช่วงเวลาปิดเรียนดังกล่าว ให้นักเรียนทุกคนเรียนในรูปแบบ Online อยู่ที่บ้าน หรือหากมีการเปลี่ยนแปลงการเปิดปิดเรียน จะแจ้งให้ทราบต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"