X

ทหารพราน ทพ.12 กวดขันจับกุมพื้นที่ชายแดนเข้มข้น จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 ชค.ทพ.12 เข้ากวดขันการลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ชายแดนเข้มข้น จ.สระแก้ว ได้ผู้ต้องหา 3 ราย

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ,การลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติด ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยภายหลัง ผบ.ร้อย ทพ.1201 ฉก.อรัญประเทศ ชค.ทพ.12 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีการลักลอบเสพและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จึงได้จัดกำลังพล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อย ทพ.1201 เข้าทำการตรวจสอบทันที

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 7 บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พบบุคคลต้องสงสัย เป็นชาย จำนวน 3 คน ขณะกำลังเสพยาเสพติดอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารพราน จึงได้นำผู้ต้องหา พร้อมยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพ มาดำเนินการซักถามที่กองร้อย ทพ.1201 ทราบชื่อต่อมา ประกอบด้วย นายคำมูล น้อยมาลัย อายุ 42 ปี ที่อยู่ 120 หมู่ที่ 7 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ,นายประดิษฐ กระแสร์จังหรีด อายุ 39 ปี ที่อยู่ 20 หมู่ที่ 9 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และนายวีรพงษ์ ศิลา อายุ 25 ปี ที่อยู่ บ.ภูน้ำเกลี้ยง ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

จากการตรวจสอบพบของกลาง จำนวน 7 รายการ คือยาเสพติดประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดหูรูด เปิด-ปิด จำนวน 8 เม็ด, ยาไอซ์ บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกใสชนิดหูรูด เปิด-ปิด จำนวน 6 ถุง รวมนำหนักชั่งพร้อมถุงทั้งหมด 6.57 กรัม, อุปกรณ์การเสพยาเสพติด ลักษณะเป็นหลอดแก้ว จำนวน 2 ชุด, เครื่องชั่งน้ำหนักขนาดเล็ก จำนวน 1 เครื่อง, บัตร ATM ธนาคารกสิกรไทย จำนวน 2 ใบ, สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย จำนวน 2 เล่ม, โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Samsung จำนวน 1 เครื่อง ,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Vivo จำนวน 1 เครื่อง

อย่างไรก็ตาม นายคำมูล น้อยมาลัย ให้การว่า ยาเสพติดเป็นของตนเองที่ได้ซื้อมาจาก นายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ในราคา 3,480 บาท ยาบ้า 480 บาทและยาไอซ์ 3,000 บาท เพื่อนำมาเสพและแบ่งจำหน่าย ภายหลังการสอบถาม เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1201 ได้นำตัว นายคำมูล น้อยมาลัย, นายประดิษฐ กระแสร์จังหรีด และนายวีระพงษ์ ศิลา ส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"