X

ตำรวจสระแก้วจับทันควัน!! โจรชิงทองคำหนัก 20 บาท หนีจากอยุธยาจนมุมที่วัฒนานคร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ จ.สระแก้ว จับแล้วโจรชิงทองคำหนัก 20 บาท จากร้านทองในห้างโลตัส สาขาบางปะอิน หลบหนีจากอยุธยา จนมุมตำรวจที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว อ้างว่าจะไปหาญาติที่อรัญประเทศ พร้อมรับสารภาพว่า แวะขายของไป 1 บาทในราคา 25,000 บาท ที่ จ.นครนายกด้วย

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีคนร้ายอายุประมาณ 30-35 ปี แต่งกายสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกไหมพรมสีแดง สวมแมสก์ปิดบังใบหน้า ใช้ก้อนหินปาเข้าไปที่ถาดทอง ซึ่งคนร้ายคิดว่าเป็นกระจก แล้วกระโดดขึ้นเคาน์เตอร์กระจกข้ามไปกวาดทองคำรูปพรรณในถาด จำนวน 20 เส้น จากร้านทองห้างทองเยาวราชเอเชีย สาขาโลตัสบางปะอิน ถนนสายเอเชีย ม.9 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ท้องที่ สภ.พระอินทร์ราชา และใช้รถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กษ 6547 นครสวรรค์ เป็นพาหนะหลบหนี เมื่อช่วงเวลา 15.30 น.วันนี้ มุ่งหน้านครสวรรค์ ก่อนกลับรถออกไปทาง จ.สระบุรี และนครนายก

ภายหลังได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ส่งชุดสืบสวนหาข่าวและประสานศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว แจ้งด่านตรวจในแต่ละพื้นที่สกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.วัฒนานคร ได้พบเห็นรถยนต์ต้องสงสัยคันนี้ขับเข้ามาในพื้นที่ จึงแจ้งไปยัง พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร รับทราบ และสั่งการให้มีการตั้งจุดสกัดกระทั่งสามารถจับกุมรถยนต์คันนี้ได้ที่บริเวณด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดยมี พ.ต.อ.จตุรภัทร และเจ้าหน้าที่ชุดสืบร่วมกันเข้าควบคุมตัว นายธราเทพ จันทร์แดง อายุ 34 ปี ที่อยู่ 504/1 ม.3 ต.หนองกลับ อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวไว้ โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง

จากการสอบสวน นายธราเทพ ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นผู้ที่ก่อเหตุบุกชิงทองรูปพรรณหนัก 20 บาท จากร้านทองในห้างฯที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จริง เพราะตกงานไม่มีเงินส่งค่างวดรถ โดยขณะหลบหนี ได้นำทองคำหนัก 1 บาท ไปขายที่ร้านทองใน จ.นครนายก ราคา 25,000 บาท ตรวจสอบพบสร้อยคอทองคำของกลางที่เหลือ จำนวน 19 เส้น พร้อมของใช้ส่วนตัวของผู้ต้องหา ซึ่งอ้างว่า จะเดินทางไปหาญาติที่ ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน ภายหลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสระแก้ว เข้าตรวจสอบพื้นที่ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายธราเทพ ไปสอบสวนเพิ่มเติมและจะได้ส่งตัวให้สถานีตำรวจท้องที่เกิดเหตุ เข้าดำเนินการตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า คดีนี้เป็นเหตุที่คนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองในเขตของ สภ.พระอินทร์ราชา ตั้งแต่เมื่อประมาณบ่าย 3 วันนี้ ทางตำรวจ สภ.พระอินทร์ราชา และตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีการสืบสวนติดตามเบาะแสคนร้ายที่หลบหนี ซึ่งเค้ามุ่งหน้ามาทางนี้ผ่านเส้นทางนครนายก มีการประสานเส้นทางระหว่างปราจีนบุรี และสระแก้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ไล่ติดตามมาตลอด เมื่อเข้ามาในพื้นที่สระแก้ว ได้มีการกระจายข่าวทุกจุดของสถานีตำรวจออกมาตั้งจุดสกัด โดยคนร้ายมีเจตนาที่จะมาหาญาติในพื้นที่อรัญประเทศ แต่อาจจะหลงทางและไม่ชำนาญทาง และวิ่งมาเจอจุดสกัดของ สภ.วัฒนานคร ซึ่ง ผกก.วัฒนานคร ได้ออกมาควบคุมการปฏิบัติได้ดี สามารถสกัดจับได้พร้อมทางหลวงสระแก้ว และตำรวจสืบสวนของ สภ.พระอินทร์ราชา ด้วย ส่วนทองรูปพรรณ ตามข้อมูลที่ได้จากท้องที่เกิดเหตุ ตอนนี้ของกลางขาดไป 1 เส้น ซึ่งคนร้ายรับว่า แวะขายทองระหว่างทาง ซึ่งจะได้มีการส่งมอบคนร้ายให้กับเจ้าของท้องที่ ที่เข้ามาร่วมจับกุมกับเราด้วยต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"