X

จับ 5 คนไทยลักลอบข้ามแดนกลับเข้าไทย เสียคนละ 9,000 บาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับกุม 5 คนไทย ลักลอบข้ามแดนจากฝั่งกัมพูชาเพื่อกลับเข้าประเทศไทย เสียค่าใช้จ่ายหัวละ 9,000 บาท

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีคนไทยลักลอบเดินทางออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย จึงได้สนธิกำลัง ประกอบด้วย กองร้อย.ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ,ชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา และ สภ.โคกสูง ทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพ่งเล็ง จนกระทั่งตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจึงได้เข้าตรวจสอบ สามารถจับกุม คนไทย 5 คน แบ่งเป็นชาย 2 คนและหญิง 3 คน ขณะกำลังข้ามจากฝั่งกัมพูชา มายังประเทศไทย จึงเข้าควบคุมตัวมาสอบสวน

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า บริเวณที่เจ้าหน้าที่จับกุมคนไทยดังกล่าว อยู่ห่างจากถนนศรีเพ็ญไปทางทิศตะวันออก 50 เมตร ระหว่างจุดตรวจ ส.30-33 บริเวณบ้านหนองหญ้าแก้ว ม.9 ตำบลโคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยคนไทยยอมรับสารภาพว่า ได้ไปทำงานที่บ่อนกาสิโนในเมืองพนมเปญ มาเป็นเวลาประมาณ 4 เดือนแล้ว และได้ลาออกกับทางบริษัทเวปพนันออนไลน์ ที่ชื่อ “NAS” เนื่องจากมีปัญหาหลายประการที่เป็นสาเหตุให้ตัดสินใจลาออก อาทิ ไม่มีอิสระในการใช้ชีวิต เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ทางบริษัทต้องกักตัว ภายในบริษัท ห้ามออกไปไหน ตลอดระยะเวลาที่ทำงานอยู่, ได้เงินเดือนไม่ตรงตามข้อตกลงที่ให้ไว้ และถ้าทำยอดไม่ได้ก็จะโดนหักเงินเดือน , สถานที่พักแออัด อาหารไม่ถูกสุขลักษณะ ,เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วย บริษัทไม่มีนโยบายที่จะนำส่งโรงพยาบาล ให้ทานยาตามอาการ จนหายจากการป่วยเอง จึงตัดสินใจลาออกและให้ทางบริษัท ติดต่อนายหน้าชาวกัมพูชา โดยจ่ายเงินค่าดำเนินการ คนละ 9,000 บาท เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย โดยการลักลอบหลบหนีเข้าประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ผ่านช่องทางธรรมชาติ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน ทราบชื่อคนไทยทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นายณัฐชนนท์ พลสวัสดิ์ อายุ 19 ปี อยู่ จ.เชียงราย ,นางสาวศิริรักษ์ มิ่งขวัญ อายุ 27 ปี จ.สมุทรสาคร ,นางสาวชนิดาภา บุญเสนอ อายุ 26 ปี จ.เชียงราย ,นางสาวภัควลัญชญ์ ชำนาญเสือ อายุ 24 ปี จ.สุโขทัย ,นายศรายุธ ทิพย์รัตน์ อายุ 18 ปี จ.ตาก ซึ่งหลังการจับกุมเจ้าหน้าชุดจับกุมได้ทำการวัดอุณหภูมิและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 5 คน ก่อนนำตัวไปสอบสวนขยายผลหาผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม และทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ฉก.ตชด.4 และส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมประสานสาธารณสุขดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และดำเนินการกักตัวต่อไป

 

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"