X

เปิดปฏิบัติการยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จ.สระแก้ว เปิดปฏิบัติการยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิ.ย.

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสระแก้ว นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระแก้ว เปิดปฏิบัติการยุทธการพิชิตภัยยาเสพติด ด้วยแนวคิดชีวิตวิถีใหม่ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2564 มีการบูรณาการหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 หน่วยตำรวจปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระแก้ว การกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระแก้ว สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 2 อำเภอเมืองสระแก้วศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า การแพร่ระบาดของยาเสพติดส่งผลกระทบ ต่อความมั่นคง ความปลอดภัยของสังคมชุมชนในวงกว้าง และส่งผลให้เกิดปัญหาอาชญากรรมอันเนื่องมาจากยาเสพติด ซึ่งจำเป็นต้องแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน โดยปัญหายาเสพติดถูกกำหนดให้อยู่ในยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)ภายใต้ประเด็นการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงใน ซึ่งยึดแนวคิดการแก้ไขปัญหายาเสพติดตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ประกอบด้วย 5 มาตรการ ได้แก่ มาตรการด้านความร่วมมือระหว่างประเทศ มาตรการด้านการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายมาตรการด้านการป้องกันยาเสพติด มาตรการด้านการบำบัดรักษา ยาเสพติด และมาตรการการบริหารจัดการอย่างบูรณาการ

นายเกียรติศักดิ์ กล่าวอีกว่า เพื่อมุ่งสู่สังคมปลอดภัยจากยาเสพติด จังหวัดสระแก้ว มีเจตนารมณ์และความตั้งใจอันแน่วแน่ที่จะลดระดับปัญหา ยาเสพติด และปัญหาที่เกี่ยวเนื่องให้ได้มากที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบ ต่อการดำรงชีวิต ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินความสงบของประชาชนและสังคมโดยรวม มีการบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในทุกมิติ ด้วยการสกัดกั้นและปราบปราม จนสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดและขยายผลไปสู่การยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ได้เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ตามมติองค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก จังหวัดสระแก้ว ได้ยึดถือปฏิบัติ และยืนยันเจตนารมณ์ ที่จะเข้าร่วมกับประชาชน ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กรภาคี ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์พิเศษต่อเนื่องตั้งแต่ปี พุทธศักราช 2530 จนถึงปัจจุบัน

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ดุลยศักดิ์ ไชยรัตน์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"