X

ทะลักรายวัน!! ทหารจับกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 22 คน ที่ตาพระยา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศไทย จำนวน 22 คน ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว หลังเดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ 6,000-8,000 บาท และต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 22 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 22 คน เป็นชาย 11 คน และหญิง 11 คน ได้ที่บริเวณสวนปาล์ม เขตรอยต่อบ้านเนินสมบูรณ์ และบ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว พิกัด 48 PTA 61215 42483 จึงนำตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.3

ทั้งนี้ จากการสอบสวน พบว่า แรงงานดังกล่าวมีพฤติการณ์ในการกระทำความผิด โดยก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันออกลาดตระเวนและทำการดักซุ่มบริเวณพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น.ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยเดินมาตามเส้นทางการเกษตรดังกล่าวเป็นชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และมีชาวกัมพูชาเป็นผู้นำพา เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย โดยเสียค่าใช้จ่ายคนละ 6,000-8,000 บาท และต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ชั้นในประกอบด้วย จ.สมุทรปราการ 4 คน ,กรุงเทพฯ 7 คน ,นครปฐม จำนวน 1 คน ,ชลบุรี 3 คน, สระแก้ว 2 คน ,บุรีรัมย์ 1 คน ,ปทุมธานี 4 คน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับกุม อุณหภูมิปกติทั้ง 22 คน โดยได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังสอบสวนและบันทึกจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำผู้ถูกจับทั้งหมดดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านช่องทางอนุโลมแรงงาน จุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง ผ่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"