X

ดอดเข้ามอบตัว!! แก๊งทุบฯชุดสันติบาลเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.วังน้ำเย็น แล้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจแก๊งทุบฯ ชุดสันติบาล จ.สระแก้ว หลังก่อเหตุไล่ยิงรถขนของเถื่อน ดอดเข้ามอบตัวที่ สภ.วังน้ำเย็น ช่วงกลางคืนแล้ว

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่สื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์นำเสนอภาพและคลิปแก๊งทุบฯ เรียกรับเงินและไล่ยิงรถที่เชื่อว่ามีการขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลร่วมทีมด้วย หลัง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการเร่งด่วนให้มีการดำเนินคดีอาญา เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับ สตช. โดยภายหลัง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีแก๊งทุบรีดเงิน 150,000 บาท เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และอยู่ในความสนใจของประชาชนและมอบหมายให้ พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ลงพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น ท้องที่เกิดเหตุ ติดตามการรับเรื่องเป็นคดีอาญา ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวฯและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ควบคู่ไปกับการสอบสวนของทีมจเรตำรวจนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลที่ถูกกล่าวหาดังกล่าว ได้เข้ามอบตัวและให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ตั้งแต่เมื่อคืนวันอาทิตย์วานนี้ (20 มิ.ย.) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สันติบาล ประกอบด้วย พ.ต.ท.รณชัย อังกะโทก หรือ “สว.ดุ๊ก” ,ด.ต.พงศ์สวัสดิ์ นพรัตน์ลาภ ชื่อเล่น”วัฒน์ หรือ เจ๋อ”, ส.ต.ท.สโมสร คำรุณ หรือ “คิงส์” ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำที่ปรากฏในภาพ คือ ด.ต.วิรัช บุญอภิวัฒน์กุล ,ส.ต.ท.กษิด์เดช จิตราภิรมย์ หรือ”ไอซ์” และพลเรือนที่เป็นนิ้วให้เจ้าหน้าที่อีก 1 คน คือ นายนพพงศ์ ปราณี หรือ “ป๊อป” ที่เข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ (21 มิ.ย.64) พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ซึ่งลงพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น เพื่อติดตามกรณีดังกล่าว ได้ยอมรับกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดในคดีดังกล่าว ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว และส่วนหนึ่งได้เข้ามาเมื่อวานนี้ รวมทั้งพยานด้วย ซึ่งตำรวจจะได้ดำเนินคดีไปตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ทาง สภ.วังน้ำเย็นไม่ได้มีการควบคุมตัวผู้ต้องหาดังกล่าวไว้แต่อย่างใด โดยหลังเข้ามอบตัวได้มีการนำตัวแยกสอบสวน ก่อนจะปล่อยตัวกลับไป เบื้องต้นปฏิเสธไม่ได้ยิงยางรถยนต์ผู้เสียหาย แต่ล้อยางรถแตกเอง ซึ่งขัดกับภาพคลิปวงจรปิดที่ผู้ต้องหาอย่างน้อย 3 คน เดินไล่หาเก็บปลอกกระสุนปืนเพื่อทำลายหลักฐานหลังก่อเหตุ

———————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"
(UTC:7) -->