window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ทหารพรานจับชาวกัมพูชา 2 คน พร้อมผู้นำพาคนไทย เตรียมข้ามแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ทหารพราน ทพ.1205 จับกุมชาวกัมพูชา 2 คน และผู้นำพาคนไทย เตรียมข้ามแดนไปฝั่งกัมพูชา บริเวณบ้านหนองจาน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1205 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา จัดกำลังพลทำการตั้งด่านตรวจภูน้ำเกลี้ยง บริเวณพิกัด บ.ภูน้ำเกลี้ยง ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย จำนวน 1 คัน พร้อมบรรทุกสัมภาระท้ายกระบะ ขับขี่มาบนถนนทางหลวงหมายเลข 3381 เส้นทาง บ.ป่าไร่-บ.ภูน้ำเกลี้ยง มุ่งหน้าไปทาง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จึงเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบทันที

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบได้ตรวจพบผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ เป็นชาวไทย จำนวน 1 คน พร้อมชาวกัมพูชานั่งโดยสารอยู่ภายในรถกระบะ จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คน จึงทำการตรวจยึดโทรศัพท์ของผู้นำพาชาวไทยและชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน และจากการสอบถามในขั้นต้นทราบว่า ผู้นำพาชาวไทย ได้รับชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน มาจาก บ.โค้งดารา ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อนำชาวชาวกัมพูชาไปส่งที่บริเวณแนวชายแดน บ.หนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว โดยจะได้รับค่าจ้าง เป็นจำนวนเงินคนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,000 บาท เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจภูน้ำเกลี้ยง จึงทำการควบคุมตัวผู้นำพาชาวไทย พร้อมชาวกัมพูชามาดำเนินการตรวจสอบที่ทำการกองร้อย.ทพ.1205 ร่วมกับ ขกท.กกล.บูรพา

สำหรับผู้นำพาคนไทย ทราบชื่อต่อมาคือ นายอาโละ ยอแจะ อายุ 34 ปี ชาวไทย ที่อยู่บ้านเลขที่ 52/1 ม.1 ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ขับขี่รถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา หมายเลขทะเบียน 2ฒน-7658 กทม. ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ใน จ.ชลบุรี และได้เช่าบ้านอยู่ที่ ชุมชนบ้านโค้งดารา ม.6 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.สระแก้ว โดยนาย อาโละให้การว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.64 ได้รับการติดต่อโดยการพูดคุยกับนายชิน โบลา พร้อมภรรยาชื่อ ติ่ง เซ ชาวกัมพูชาที่พักอาศัยอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ว่าให้ไปส่งกลับภูมิลำเนาประเทศกัมพูชา เนื่องจากบุตรที่อาศัยอยู่ในประเทศกัมพูชาป่วย และปัจจุบันไม่มีงานรับจ้างและไม่มีงานทำ จึงได้ตกลงที่จะไปส่งนายชินพร้อมภรรยากลับกัมพูชา

อย่างไรก็ตาม นายอาโละ  รับสารภาพว่า ได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงินคนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 4,000 บาท เมื่อมาถึงแนวชายแดน บ.หนองจาน ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม และเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.1205 จึงได้นำตัวผู้ต้องหาชาวไทย ชื่อนายอาโละ ยอแจะ (ผู้นำพา) พร้อมผู้ต้องหาชาวกัมพูชา จำนวน 2 คน และรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีเทา หมายเลขทะเบียน 2ฒน-7658 กทม พร้อมโทรศัพท์จำนวน 3 เครื่อง ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"