X

เปิดโครงการจับคู่กู้เงิน ระหว่างสถานบันการเงินช่วยเหลือร้านอาหาร จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เปิดโครงการ”จับคู่กู้เงิน” โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมระหว่างสถาบันการเงินกับร้านอาหารในจังหวัดสระแก้ว เพื่อเปิดโอกาสให้ร้านอาหารได้กู้เงินกับสถาบันโดยตรง อนุมัติทันที 2 ราย วงเงิน 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อาคารดอกแก้ว วิทยาลัยชุมชนสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว จัดกิจกรรมเปิดโครงการ “จับคู่กู้เงิน” ระหว่างสถาบันการเงินกับร้านอาหาร โดยทางสำนักงานฯร่วมกับสถาบันการเงิน 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคาร SME D Bank ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยดอกเบี้ยพิเศษ ปลอดหลักทรัพย์ในบางกรณี

ทั้งนี้ สำหรับร้านอาหารที่จะเข้าร่วมโครงการ มีเงื่อนไขที่สามารถผ่อนปรนต่าง ๆ จากสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการฯ และให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการในการเตรียมตัว เพื่อขอเข้ารับสินเชื่อดังกล่าว ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานมีผู้ประกอบการร้านอาหารให้ความสนใจเข้าร่วมจับคู่ และรับฟังข้อเสนอจากธนาคารและยื่นขอสินเชื่อ รวมจำนวน 41 ราย วงเงินที่ยื่นขอรับสินเชื่อรวม 6.3 ล้านบาท ได้รับอนุมัติแล้ว 2 ราย วงเงินรวม 1 ล้านบาท

นางพนิดา เจ้าของร้านอาหารครัวการ์ตูน ซึ่งได้รับการอนุมัติสินเชื่อในโครงการดังกล่าว บอกว่า ขอขอบคุณทางรัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ ที่เปิดโอกาสดี ๆ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดฯ ที่การค้าขายลำบากมาก ทำให้ขาดสภาพคล่องหลายอย่าง แต่ก็พยายามที่จะพยุงตัวให้อยู่ได้

ทางด้าน นายธนพงษ์ ศรีนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตสระแก้ว ธนาคารออมสิน กล่าวว่า ถือว่าโครงการผู้ที่พลาดโอกาสในวันนี้ สามารถเดินทางไปติดต่อของเข้าร่วมโครงการนี้ได้ที่ธนาคารออมสินใกล้บ้านท่านทุกสาขา ขณะเดียวกัน นางสาวนงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร พาณิชย์จังหวัดสระแก้ว กล่าว่า ขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เข้าร่วมโครงการ “จับคู่กู้เงิน สถาบันการเงินกับร้านอาหาร” และขอให้ทางร้านค้า ผู้ประกอบการร้านอาหาร ที่สนใจสามารถติดต่อยื่นขอสินเชื่อได้ที่ธนาคารโดยตรงทั้ง 4 ธนาคารใกล้บ้าน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

————————-
ภาพโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"