X

ทหารพรานจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 11 คน ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 13 จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 11 คน ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เสียเงินค่านำทางจนถึงปลายทางรายละ 5,000 บาท

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 , ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.คลองหาด , กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ,สภ.คลองน้ำใส , สภ.คลองหาด และเจ้าหน้าฝ่ายปกครองในพื้นที่ตำบลทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 11 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 4 คน ทั้งหมดมีสัญชาติกัมพูชาและเดินทางลักลอบเข้าทางช่องทางธรรมชาติ มาจาก จ.บันเตียเมียนเจย กัมพูชา เข้ามาประเทศไทย

ทั้งนี้ สำหรับพฤติการณ์ก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่เพ่งเล็งในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. โดยประมาณ ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีความผิดสังเกตบริเวณพื้นที่ ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จึงไล่ติดตามตรวจสอบมาถึงพื้นที่ ต.เบญจขร อ.คลองหาด เมื่อเข้าตรวจสอบพบว่า เป็นกลุ่มบุคคลแรงงานต่างด้าวกัมพูชาเข้าเมืองผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัว โดยแรงงานกัมพูชาให้การว่า เสียเงินค่านำทางจนถึงปลายทางรายละ 5,000 บาท เพื่อจะมาหางานทำในฝั่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจทั้ง 11 คน อุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ปกติ และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังจากนั้น ชุดจับกุมจึงได้นำตัวแรงงานทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมและดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ เพื่อส่งตัวดำเนินคดีในฝั่งกัมพูชาต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"