X

จเรตำรวจลงพื้นที่เรียกสอบแก๊งทุบฯ ชุดสันติบาล จ.สระแก้ว

สระแก้ว – จเรตำรวจลงพื้นที่สระแก้ว เรียกแก๊งทุบฯ ชุดตำรวจสันติบาลพร้อมพวกสอบ หลังสอบผู้เสียหายและพยาน ด้าน สภ.วังน้ำเย็น ยืนยันดำเนินคดีตามกฎหมาย เตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหา กักขังหน่วงเหนี่ยวและละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอภาพและคลิปแก๊งทุบฯ เรียกรับเงินและไล่ยิงรถที่เชื่อว่ามีการขนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลร่วมทีมด้วย ซึ่ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการเร่งด่วนให้มีการดำเนินคดีอาญา เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับ สตช.นั้น โดยภายหลัง พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีแก๊งทุบรีดเงิน 150,000 บาท เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และอยู่ในความสนใจของประชาชนและสื่อมวลชน พร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ลงพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น ท้องที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.วังน้ำเย็น รับคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้รับเรื่องดังกล่าวเป็นคดีกักขังหน่วยเหนี่ยวฯ และละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้เสียหาย เข้าให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น และนำรถกระบะมาตรวจสอบ พร้อมกับถ่ายบันทึกวิดีโอเป็นหลักฐาน เพื่อกันการวิ่งเต้นหรือกลับคำให้การ ตั้งแต่นายไชโย ขนบบวรกุล สจ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว, เจ๊จันทร์ เจ้าของร้านขายสินค้าแบรนด์เนมในตลาดโรงเกลือ และนายพัสสน ขนบบวรกุล คนขับรถกระบะ ผู้เสียหาย ซึ่งให้การเป็นประโยชน์ ส่วนคดีที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่รัฐกระทำความผิดและปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จะส่งให้กับ ปปช.ดำเนินการด้วย

ล่าสุด พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จเรตำรวจ (หน.จเรตำรวจ) ได้มอบหมายให้กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ นำโดย พ.ต.อ. สันติ์นที ประยูรรัตน์ รองผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ ในฐานะประธานกรรมการสอบ เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีปรากฏเป็นข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อมวลชนว่า มีข้าราชการตำรวจร่วมกันกระทำความผิดบนถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี จึงได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณานำเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาทางวินัย และส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นงานนโยบายสำคัญ เร่งรัดและกำชับ ตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.วิษณุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ให้ดำเนินการภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้

โดย พ.ต.อ. สันติ์นที ประยูรรัตน์ รองผู้บังคับการ กองตรวจราชการ 2 สำนักงานจเรตำรวจ และคณะกรรมการสอบ ได้เรียกเจ๊จันทร์ กับนายพัสสน ขนบบวรกุล คนขับรถกระบะ หลานชาย นายไชโย ขนบบวรกุล สจ.สระแก้ว เข้าสอบถามข้อมูลเรื่องจ่ายเงิน 150,000 บาทว่าจริงหรือไม่ ซึ่งเจ๊จันทร์และนายพัสสนได้ยืนยันจ่ายจริง และมีการสอบปากคำเจ้าของรถสไลด์ที่เคลื่อนย้ายรถไปที่หน่วยสันติบาล อ.อรัญประเทศ รวมทั้งผู้ที่เห็นเหตุการณ์และถ่ายภาพขณะเกิดเหตุไว้ในฐานะพยานด้วย ก่อนจะลงพื้นที่ดูที่เกิดเหตุด้วย ขณะเดียวกัน วันนี้ (18 มิ.ย.) จเรตำรวจ ได้เรียกตัวสารวัตรสันติบาล กอง 1, นายดาบ และ ส.ต.อ. กับ 2 ตำรวจน้ำ เข้าให้ปากคำเครียด ที่ สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการดำเนินคดีอาญา ที่มี พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนดูแลคดีดังกล่าว ซึ่ง พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ระบุว่า หลังได้ลงพื้นที่ดูที่เกิดเหตุและเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ บันทึกวิดีโอ เป็นหลักฐานประกอบสำนวน แล้วเตรียมออกหมายเรียกตำรวจสันติบาล ตำรวจน้ำ และนิ้ว รับทราบข้อกล่าวหา ยืนยันว่า ทุกอย่างดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีของ นายป็อป ที่ทำหน้าที่เป็น นิ้วตำรวจสันติบาล พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ได้ออกหมายเรียก มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

สำหรับเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณรอยต่อพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น กับ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จำนวน 5-6 นาย ขับรถยนต์ 2 คัน ขับไล่ล่าและประกบยิงสนั่นถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี จนรถขนส่งสินค้าแบรนด์เนมของผู้ประกอบการในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เกิดยางแตกที่ล้อหลังและมีการจู่โจมเข้าจับกุมคนขับ มีการทำร้ายและจับถอดเสื้อ ใส่กุญแจมือไพร่หลังนั่งกลางถนน ขณะกำลังจะนำสินค้าจากพื้นที่บ้านทับพริก ไปส่งลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กระทั่งมีการนำรถพร้อมของกลางไปเก็บไว้ที่หน่วยสันติบาล อ.อรัญประเทศ พร้อมกับพยายามแจ้งข้อหาและเรียกรับเงิน จำนวน 500,000 บาท แต่เจ้าของรถเจรจาจ่ายเป็นเงินสด โดยโอนไปให้ลูกน้องเบิกเป็นเงินสดจ่ายให้เจ้าหน้าที่ 150,000 บาท จึงสามารถนำรถและสินค้ากลับไปได้ในช่วงสายวันเดียวกัน

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"