X

รอง ผบ.กกล.บูรพา พร้อมด้วยจิตอาสามอบพันธุ์ปลาและพันธุ์ไม้ ให้ชุมชนชายแดน

สระแก้ว – รอง ผบ.กองกำลังบูรพา พร้อมด้วยจิตอาสามอบพันธุ์ปลาและพันธุ์ไม้ ให้ชุมชนชายแดน จ.สระแก้ว 

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา ,พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย.ทพ.1205 พร้อมกำลังพลชุดจิตอาสา ร้อย.ทพ.1205 ร่วมกับ จิตอาสาพระราชทาน 904 จ.สระแก้ว, กกล.บูรพา, สถานีพัฒนาที่ดินสระแก้ว, หน่วยงานกรมประมง จ.สระแก้ว, สถานีเพาะชำกล้าไม้ จ.สระแก้ว และสำนักงานเกษตร จ.สระแก้ว ดำเนินกิจกรรมโครงการฝึกอบรมเสริมสร้างความรู้ เพื่อพัฒนาแหล่งทำกินอย่างยั่งยืนให้กับประชาชนในพื้นที่ชายแดน จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าว ได้เปิดโอกาสให้มีการเข้าอบรมในเรื่อง การปรับปรุงสภาพดิน, การปลูกป่า, การทำอาหารปลา และการปล่อยพันธุ์ปลาลงสู่แหล่งน้ำ โดยมี พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา เป็นประธาน ที่บริเวณสระน้ำ บ้านเหล่าอ้อย ม.6 ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว มีพี่น้องประชาชน เกษตรกร เข้ารับการฝึกอบรมจำนวนหนึ่ง โดยมีนายอุดม คูณดอน หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดงานด้านการประมง จากสำนักงานประมงจังหวัดสระแก้ว เป็นวิทยากร และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานป่าไม้จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีการมอบพันธุ์ปลาและพันธุ์ไม้ สำหรับนำไปปล่อยสระน้ำในพื้นที่แปลงนาของ นางสมคิด วงศ์สมร พร้อมร่วมกันปลูกต้นไม้รอบขอบสระน้ำด้วย

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"