X

ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดี จนท.สันติบาลขับรถไล่ประกบยิงรถชาวบ้านใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้ดำเนินคดีทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ที่ขับรถไล่ประกบยิงรถชาวบ้านใน จ.สระแก้ว ข้อหากักขังหน่วยเหนี่ยวและละเว้นฯ หลังผู้เสียหายและพยานเข้าให้การกับตำรวจท้องที่ สภ.วังน้ำเย็น แล้ว

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจำนวน 5-6 นาย ขับรถยนต์ 2 คัน ขับไล่ล่าและประกบยิงสนั่นถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี จนรถขนส่งสินค้าแบรนด์เนมของผู้ประกอบการในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เกิดยางแตกที่ล้อหลังและจู่โจมเข้าจับกุมคนขับ มีการทำร้ายและจับถอดเสื้อ ใส่กุญแจมือไพร่หลังนั่งกลางถนน ขณะกำลังนำสินค้าจากพื้นที่บ้านทับพริกไปส่งลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณรอยต่อพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น กับ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว กระทั่งมีการนำรถพร้อมของกลางไปเก็บไว้ที่หน่วยสันติบาล อ.อรัญประเทศ พร้อมกับพยายามแจ้งข้อหาและเรียกรับเงินจำนวน 500,000 บาท แต่เจ้าของรถเจรจาจ่ายเป็นเงินสด โดยโอนไปให้ลูกน้องเบิกเป็นเงินสดจ่ายให้เจ้าหน้าที่ไป 150,000 บาท จึงสามารถนำรถและสินค้ากลับไปได้ในช่วงสายวันเดียวกัน

ทั้งนี้ ภายหลังมีคลิปภาพกรณีนี้ตกเป็นข่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการเร่งด่วนให้มีการดำเนินคดีกรณีนี้ให้ถึงที่สุด เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้กับ สตช. โดย พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ลงพื้นที่ สภ.วังน้ำเย็น ท้องที่เกิดเหตุ ร่วมกับ พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.วังน้ำเย็น และ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อสอบปากคำ นายพัสสน ขนบบวรกุล ผู้เสียหาย และเป็นคนขับรถกระบะบรรทุกขนส่งสินค้า หมายเลขทะเบียน 3ฒง-581 กรุงเทพมหานคร ที่ปรากฏในคลิปภาพ ขณะถูกชายฉกรรจ์ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สันติบาลขับรถไล่ล่าและยิงรถยนต์เพื่อจับกุม ร่วมทั้งได้มีการสอบพยานที่เห็นเหตุการณ์และพยานที่เกี่ยวข้องกับการโอนเงินให้กับทีม จนท.ชุดนี้

ทางด้าน พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รักษาราชการแทน ผกก.สภ.วังน้ำเย็น กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้รับเรื่องนี้เป็นคดีกักขังหน่วยเหนี่ยวฯ โดยผู้เสียหายได้เข้าพบพนักงานสอบสวนให้การทุกอย่างที่ตนเองพบและถูกกระทำทั้งหมด โดยคำให้การของผู้เสียหายเป็นประโยชน์ รวมทั้งจะมีการดำเนินคดีละเว้นฯและคดีที่เกี่ยวเนื่องกันอื่น ๆ เพื่อส่งให้กับ ปปช.ดำเนินการด้วย ขณะที่ ผู้เสียหาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวเพียงสั้นๆ ว่า ได้ให้การทุกอย่างที่เกิดขึ้นไปกับเจ้าหน้าที่หมดแล้ว ซึ่งก็เหมือนกับที่มีภาพและข่าวเสนอออกไป ทุกวันนี้มีแต่คนถามถึงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (16 มิ.ย.64) พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ทั้งหมด ที่สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดคดี เนื่องจากเป็นกรณีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"