X

จับชาวกัมพูชา 10 คน ลักลอบเข้าประเทศ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 จับกุมชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศบริเวณแนวชายแดน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เสียค่านำพาหัวละ 500 บาท

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว กำชับให้สกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ โดย พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 และเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ โดยสามารถร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 10 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 4 คน เด็กเล็ก 1 คน กำลังเดินมาตามช่องทางธรรมชาติ ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัว

ทั้งนี้ จากการสอบสวนให้การว่า พากันลักลอบเดินทางมาจากฝั่ง จ.พระตะบอง เสียเงินค่านำทางรายละ 500 บาท ให้กับชาวกัมพูชา ไม่ทราบชื่อ-สกุล จริง เพื่อต้องการจะมาหางานทำในฝั่งประเทศไทย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจทั้ง 10 คน อุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ก่อนนำตัวแรงงานทั้งหมด ส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด เพื่อทำบันทึกจับกุมและดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ เพื่อส่งตัวดำเนินคดีในฝั่งกัมพูชาต่อไป

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"