X

ผวจ.สระแก้วและพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่โกดังน้ำเพชรตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่โกดังน้ำเพชรตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุเบื้องต้นเหตุเพลิงไหม้คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 15 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวินัย โตเจริญ นายอำเภออรัญประเทศ, ปภ.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางลงพื้นที่ตลาดชายแดนไทย-กัมพูชา หรือตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบเหตุการณ์เพลิงไหม้ที่โกดังเก็บสินค้าชื่อว่า โกดังน้ำเพชร พื้นที่ ม.7 บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยพบว่า มีโกดังอย่างน้อย 2 แห่ง ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้ว เดินทางเข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุเพื่อหาพยานหลักฐานและสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก อยู่ระหว่างการสอบสวนแรงงานชาวกัมพูชาที่รับจ้างเฝ้าโกดังที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเหตุเพลิงไหม้โกดังในตลาดโรงเกลือ K72 และ K73 โดยมีรองนายก อบต.ป่าไร่ ,ประกันสังคม เจ้าหน้าที่โยธาและผังเมือง ร่วมตรวจสอบพื้นที่ ทราบว่า เจ้าของสินค้าภายในโกดังห้อง K72 ชื่อนางกิม เฮง เป็นชาวกัมพูชา ได้เช่าโกดังหมายเลข K72 จากนายอนันต์ งามนิตยาหงส์ และ นางสุรัตน์ งามนิตยาหงส์ เจ้าของโกดังน้ำเพ็ชร์ เพื่อเก็บสินค้า ประเภทผ้าห่ม, หญ้าเทียม, พรมปูพื้น , พรมอาสนะ, เสื่อม้วนพลาสติก และผ้าม่าน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท และสามารถควบคุมเพลิงไฟให้สงบลงได้ เมื่อเวลา 02.30 น.วันนี้ (15 มิ.ย.64)

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยานซึ่งเป็นแรงงานชาวกัมพูชาที่เฝ้าโกดังอยู่ตรงข้ามได้ให้ข้อมูลว่า ขณะเกิดเหตุเห็นไฟช็อตที่สายไฟบริเวณหลังคาแล้วเกิดประกายไฟตกลงมาด้านล่าง ซึ่งภายในอาคารดังกล่าว พ่อค้าชาวกัมพูชาเช่าเก็บสินค้าจำพวกพรมปูพื้นนั่งและพรมปูพื้นผืนใหญ่เต็มอาคาร ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ติดพรมอย่างรวดเร็ว และขยายลามไปทั่วทั้งอาคารทำให้พรมถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"