X

จับแรงงานชาวกัมพูชา 10 คน ลักลอบข้ามแดนหนีโควิดฯมาทำงานใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารประจำกองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว สนธิกำลังจับกุมแรงงานชาวกัมพูชา 10 คน ขณะลักลอบข้ามแดนหนีโควิดฯ มาทำงานใน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว ปฏิบัติการเข้มงวดในการกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา กองร้อย ตชด.125 ,สภ.ตาพระยา และเจ้าหน้าฝ่ายปกครองในพื้นที่ ได้ร่วมกันจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 10 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 6 คน

โดยชาวกัมพูชาที่ถูกจับกุมทั้งหมด ประกอบด้วย นายเซ็ด ญวน อายุ 32 ปี , นายวัน เสื่อน อายุ 37 ปี ,นายมูห้า ยศอายุ 31 ปี ,นายเกลือน เเชม อายุ 45 ปี ,นางเวิ้น เมิน อายุ 44 ปี ,นางลวด เลง อายุ 40 ปี ,นางไท เลง อายุ 43 ปี ,นางเมต ปีม อายุ 30 ปี ,00น.ส.ทัด เลื่อน อายุ 19 ปี ,น.ส.อี๊ด ซ้อน อายุ 18 ปี ทั้งหมดมีสัญชาติกัมพูชา และเดินทางมาจากฝั่ง จ.บันเตียเมียนเจย

สำหรับพฤติการณ์ในการกระทำความผิด ก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกลาดตระเวนและทำการดักซุ่ม บริเวณพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยกำลังเดินมาตามถนนในภูมิประเทศ บริเวณ พิกัด 48 PTA 49352 74319 ระหว่างบ้านหนองมั่ง บ้านกุดเตยและบ้านนางาม เขตรอยต่อ อ.ตาพระยา และ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังและเข้าตรวจสอบทันที

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ พบว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ โดยไม่พบผู้นำพา จากการสอบถามทั้งหมด ให้ข้อมูลว่า ได้เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย เพื่อที่จะไปทำงานในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยจะมีผู้เดินทางมารับแรงงานไปทำงานรับจ้างเพื่อทำงานเกษตรในพื้นที่ โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจทั้ง 10 คน อุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ปกติ ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังจากนั้น ชุดจับกุมจึงได้นำตัวแรงงานมาที่ สภ.ตาพระยา เพื่อทำบันทึกจับกุมและดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านทางช่องทางอนุโลมฯบ้านโอบายเจือน ต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"