X

เปิดภาพแก๊งทุบฯ ประกบยิงสนั่นถนนสาย 317 ช่วงเช้ามืด ผู้เสียหายเตรียมยื่นร้องเรียนฯ

สระแก้ว – เปิดภาพประกบยิงสนั่นถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงเช้ามืด เป็นทีมเจ้าหน้าที่หน่วยสันติบาล โดยนำรถที่ตรวจจับไปที่หน่วยฯ เพื่อเจรจาจ่ายเงิน 150,000 บาท ผู้เสียหายสุดทนเตรียมยื่นร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและศูนย์ดำรงธรรมฯ เพื่อให้มีการประสานหน่วยงานต้นสังกัดดำเนินการ

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. บนถนน 4 เลน สาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ชาวบ้านในพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.วังน้ำเย็น กับ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ได้ยินเสียงรถยนต์วิ่งไล่ตามกันมาด้วยความเร็ว และมีการยิงปืนสาดกระสุนใส่รถอีกคันไม่ยั้ง เพื่อให้รถยางแตกและหยุดรถดักหน้าไว้ ซึ่งเสียงปืนดังสนั่นถนนหลายต่อหลายนัด เล่นเอาชาวบ้านแตกตื่นกันเกือบทุกหลังคาเรือน เมื่อโผล่หน้าต่างออกมาดูพบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีบอร์นเงิน ประกบคู่กับรถปิกอัพติดคอกเหล็กสำหรับขนสิ่งของมาเต็มคันรถ มีผ้าใบปิดคลุมมิดชิด ในบริเวณนั้นมีชายฉกรรจ์ไม่ต่ำกว่า 5-6 คน กรู่เข้าไปจับตัวคนขับรถขนของ ก่อนจะมีรถกระบะ 4 ประตู ติดไฟไซเลนอีกคันมาจอดปิดท้าย

ทั้งนี้ เป็นช่วงเวลามืดและเงียบสงบมีเสียงคนคุยกัน ..เสียงตะโกนห้าม ไอ้…. อย่า อย่าทำ ข้างทางนะ แล้วตะคอกใส่ หนีทำไม..!! ก่อนจะจับคนขับถอดเสื้อ ใส่กุญแจมือไพล่หลัง ลากตัวมานั่งอยู่กับพื้นถนนหน้ารถ และพยายามตรวจค้นเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมายภายในรถ คาดว่าไม่พบอะไร ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ ทุกคนมีปืนขึ้นลำพร้อมยิง มีการปีนขึ้นไปบนรถขนสินค้า เพื่อรื้อค้นสิ่งของโยนลงมาบางส่วนด้วย และมีเสียงสั่งให้เขียนรายงานกรณีนี้ด้วย ก่อนจะนำตัวชายคนดังกล่าวขึ้นหลังรถกระบะออกไป ส่วนรถขนสินค้าได้รอให้รถสไลด์มายกรถยนต์กระบะบรรทุกสินค้าออกจากพื้นที่ไป ช่วงฟ้าสว่างและไม่รู้นำไปเก็บไว้ที่ไหน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีแหล่งข่าวให้ข้อมูลว่า เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเป็นหน่วยสันติบาลในพื้นที่ จ.สระแก้ว ที่เข้าติดตามรถขนสินค้าที่เชื่อว่าเป็นสินค้าหนีภาษี ซึ่งภายหลังภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปทางสื่อโซเชียล ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น เจ้าของพื้นที่ได้ส่งทีมเข้าตรวจสอบติดตามเหตุดังกล่าวนี้ทันที โดยมี พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการด่วนให้ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น และสืบสวนตำรวจภูธรสระแก้ว ลงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและรายงานมาโดยตรง

จากการติดตามข้อมูลที่เกิดขึ้น ซึ่งอยู่ในความสนใจของประชาชนอย่างมาก โดยแหล่งข่าว เปิดเผยว่า ทีมเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ได้นำรถยนต์กระบะบรรทุกสินค้าคันนี้ขึ้นรถสไลด์ของ ร้านมนตรีรถยก อ.เมืองสระแก้ว ไปส่งลงที่หน่วยสันติบาล ใจกลางเมืองอรัญประเทศ ซึ่งมีภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยัน หลังจากนั้น มีความพยายามตั้งข้อหากับคนขับรถและเจ้าของรถอย่างน้อย 3 ข้อหา ก่อนจะมีการเรียกค่าเคลียร์เริ่มต้นที่ 5 แสนบาท แต่หลังการเจรจาทางเจ้าของรถและสินค้า ยินยอมจ่ายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ไป 150,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีลูกน้อง เพื่อกดเงินให้กับเจ้าหน้าที่ชุดนี้ และประสานให้เจ้าของมานำรถและสินค้ากลับไปในช่วยสาย

นายไชโย ขนบบวรกุล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว (สจ.อรัญประเทศ) เปิดเผยว่า รถที่ถูกไล่ยิงดังกล่าว เป็นรถของภรรยาตนเอง ซึ่งประกอบอาชีพค้าขายสินค้าแบรนด์เนมในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ชื่อว่า เจ๊จันทร์ ได้ให้ลูกน้องขับรถเพื่อนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยออกจากบ้านทับพริกช่วงก่อนเช้า ใช้เส้นทางไปอ่างฤาไน เพื่อไปออก อ.สนามชัยเขต และมุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร แต่ปรากฎว่า ถูกเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวเข้าติดตามไล่ยิงและซ้อมเด็กขับรถดังกล่าว

สจ.ไชโย กล่าวอีกว่า การกระทำครั้งนี้ถือว่า เกินกว่าเหตุอย่างมาก หากเกิดอุบัติเหตุหรือถูกคนอื่นเสียชีวิตจะทำอย่างไร หากคิดว่ามีสิ่งผิดกฎหมายก็สามารถตรวจยึดไปเพื่อตรวจสอบ หรือส่งท้องที่ดำเนินการตามกฎหมายได้ เรื่องนี้ถือเป็นการทำเพื่อตบทรัพย์ ซึ่งในวันจันทร์นี้ตนและผู้เสียหายจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เพื่อให้มีการสั่งการให้ตรวจสอบและรายงานไปยังหน่วยงานต้นสังกัดหรือหน่วยที่เกี่ยวข้องด้วย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการตรวจสอบของหน่วยงานเจ้าหน้าที่บางหน่วย พบว่า ระหว่างเกิดเหตุมีนายตำรวจระดับสารวัตรอยู่ในเหตุการณ์ด้วย โดยมีทีมงานสันติบาลที่เคยปฏิบัติลักษณะเดียวกันในหน่วยอื่น เช่น ทางหลวง  และเคยเข้าไปปฏิบัติงานลักษณะเดียวกันในพื้นที่ตลาดโรงเกลือด้วย ทั้งนี้ ได้รับแจ้งว่า มีการแอบอ้างชื่อเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ขณะจับกุมผู้เสียหายรายนี้ด้วย ซึ่งเป็นทีมงานที่ถูกดึงมาทำงานร่วมกัน เป็นเจ้าหน้าที่จากตำรวจน้ำอีก 2 นาย ซึ่งปรากฏในภาพด้วยเช่นกัน อาทิ ด.ต.ชื่อเล่น ว. หรือ จ. ย้ายมาจากตำรวจทางหลวงและเปลี่ยนชื่อจริงใหม่ ถูกตั้งฉายาว่า เป็นหัวหน้าทีมทุบฯ ดังกล่าว

———————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"