X

รวบ “อึ่ง หมากฝ้าย” ปลูกกัญชาขายออนไลน์ผ่าน Shopee ส่งผ่านเคอรี่

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่จับกุม”อึ่ง หมากฝ้าย”ปลูกกัญชาขายออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ซึ่งจะลงประกาศขายเป็นเมล็ดพันธุ์และจะมีการสอดไส้ใบกัญชาไปด้วยภายในกล่องพัสดุซึ่งมีลูกค้าสั่งกันเป็นจำนวนมากโดยส่งผ่านขนส่งเคอรี่ เคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้ง อยู่ระหว่างประกันตัวรอขึ้นศาล

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และตำรวจปราบปรามยาเสพติดสระแก้ว (กก.1 บก.ปส.2 บช.ปส.) ร่วมจับกุมตัว นายประเชิญ หรือ อึ่ง พรหมทิพย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 380 ม.5 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมของกลางกัญชาอบแห้ง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก หนัก 12.6 กิโลกรัม กัญชาอบแห้ง บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ สีน้ำตาล จำนวน 2 กล่อง กล่องที่ 1 หนัก 2.5 กิโลกรัม กล่องที่ 2 หนัก 1.5 กิโลกรัม และต้นกัญชาสดปลูกอยู่ในแปลงหลังบ้าน จำนวน 111 ต้น น้ำหนักประมาณ 120 กิโลกรัม ได้ที่บ้านพักเลขที่ 136 ม.5 ต.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ ภายหลังจากการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า นายประเชิญ เคยถูกจับมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ ถูกจับเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 พร้อมของกลางกัญชาสด 500 ต้น และอยู่ในระหว่างประกันตัว ซึ่งจะต้องขึ้นศาลในวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 นี้ แต่ก็มาถูกจับกุมพร้อมของกลางจำนวนมาก

โดย นายประเชิญ หรือ อึ่ง พรหมทิพย์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า เป็นคนปลูกกัญชาเองทั้งหมดและขายทางออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่น Shopee ซึ่งจะลงประกาศขายเป็นเมล็ดพันธุ์และจะมีการสอดไส้ใบกัญชาไปด้วย ภายในกล่องพัสดุซึ่งมีลูกค้าสั่งกันเป็นจำนวนมาก โดยส่งผ่านบริษัทขนส่งเคอรี่ ซึ่งราคาอยู่ที่ปริมาณและชนิดของกัญชา

อย่างไรก็ตาม หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวว่า ผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"