X

ผกก.สภ.คลองลึก ใช้เงินส่วนตัวจัดชุด PPE มอบกู้ภัยฯใช้ช่วยเหลือคนขณะออกเหตุ

สระแก้ว – ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองลึก จ.สระแก้ว ใช้เงินส่วนตัว จัดซื้อชุด PPE เพื่อมอบให้กู้ภัยฯ ใช้ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย ข้าราชการตำรวจร่วมกันมอบชุดและอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ประกอบด้วย 1.ชุดหมีกันน้ำสปันปอนด์ (PPE) จำนวน 50 ชุด 2. Shoes Cover แบบ PVC (สีฟ้า) จำนวน 50 คู่ 3. เสื้อกราวน์พลาสติกแขนยาว สีฟ้า CPE จำนวน 400 ตัว 4. Hood cover (หมวกคลุมไหล่) จำนวน 400 ชิ้น 5.หมวกคลุมผมสีเขียว (50 ชิ้น/ห่อ) จำนวน 50 ห่อ 2,500 ชิ้น 6.ถุงเท้าขาว PE (ถุงเท้าพลาสติก) 400 คู่ และ 7.หน้ากากอนามัย 1 ลัง มี 50 กล่อง รวม 2,500 ชิ้น ให้กับมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯในการลงพื้นเสี่ยงช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 หรือการเข้าตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่เสี่ยง

พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ กล่าวว่า ด้วยความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ ที่ลงไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยง เนื่องจากว่า การแพร่ระบาดเชื้อโควิดในพื้นที่อำเภออรัญประเทศและเขต สภ.คลองลึก ก็ยังมีอยู่ ก็นำอุปกรณ์เพื่อไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ ที่ร่วมกับทางราชการ จึงจัดหาซื้อสิ่งของด้วยเงินส่วนตัว นำมามอบให้วันนี้ ก็เป็นชุดอุปกรณ์สำหรับป้องกันโควิดที่ไว้ใช้สวมใส่ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อในการออกช่วยเหลือประชาชน นำส่งผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ ไปยังโรงพยาบาลต่าง ๆ

ทางด้านตัวแทนมูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศ กล่าวว่า ขอขอบคุณตำรวจ สภ.คลองลึก ที่มีจิตศรัทธาได้นำชุดป้องกันมามอบให้ ก็จะเก็บไว้ที่มูลนิธิฯ เพื่อแจกจ่ายให้กับอาสาสมัครฯ ที่ลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งแต่ละวันได้รับแจ้งเหตุและออกช่วยเหลือทุกวัน ก็จะต้องใช้ชุดต่อวัน ใช้เสร็จก็ต้องทิ้งและในช่วงนี้ต้องใช้ทุกวัน และตอนนี้ก็ยังขาดแคลนชุดป้องกัน ซึ่งครั้งนี้ถือว่า ได้ครบชุดเพราะว่ามีทั้ง ถุงมือยาง รองเท้าบูท เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรคฯ

อย่างไรก็ตาม ผกก.สภ.คลองลึก กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางโรงพยาบาลในพื้นที่อำเภออรัญประเทศได้ขอสนับสนุนชุด Powered air – Purifying Respirators (PAPR) ซึ่งเป็นชุดที่มีเครื่องระบายอากาศ ชุดหนึ่งราคาชุดละ 45,000 บาท ซึ่งได้ทำการสั่งซื้อไปแล้ว 2 ชุด ทางบริษัทแจ้งว่า จะส่งของมาประมาณเดือนกรกฎาคม หากมาถึงก็จะนำไปมอบให้กับทางโรงพยาบาลทันที เพื่อไว้ใช้ในการดูแลผู้ป่วยและช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"