X

ฉก.ตาพระยา จับต่างด้าวลักลอบจะไปทำงานที่ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่่ทหาร ฉก.ตาพระยา กกล.บูรพา ร่วมกับ ฉก.ตชด.3 จับแรงงานต่างด้าวลักลอบจะไปทำงานที่ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจังหวัดสระแก้วได้มีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดหมู่บ้านในพื้นที่ชายแดน โดย พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จึงได้สั่งการให้กองกำลังชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว กำกับดูแลตามข้อสั่งการอย่างเข้มงวด กระทั่งเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ได้ร่วมกันจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน ที่บริเวณหมู่บ้านทัพเซียม ต.ตาพะยา อ.ตาพะยา จว.สระแก้ว จึงนำตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.3

ทั้งนี้ จากการสอบสวน ชาวกัมพูชาทั้ง 2 คน ประกอบด้วย นายชาน สุดชาต อายุ 21 ปี สัญชาติกัมพูชา มาจาก จ.บันเตียเมียนเจย และนางเชียน ยาชิด อายุ 20 ปี สัญชาติกัมพูชา มาจาก จ.บันเตียเมียนเจย ก่อนทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกลาดตระเวนและทำการดักซุ่มบริเวณพื้นที่เพ่งเล็งที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น.ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคล กำลังเดินข้ามถนนศรีเพ็ญ บริเวณพิกัด 48 PTA 57887 33026 ระหว่างจุดตรวจ ต.27-28 หมู่บ้านทัพเซียม ต.ตาพะยา อ.ตาพะยา จ.สระแก้ว จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบพบเป็นชาวกัมพูชา ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อที่จะไปทำงานที่ตลาดสี่มุมเมือง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่จึงทำการวัดอุณหภูมิ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ผลการตรวจวัดอุณหภูมิปกติทั้ง 2 คน หลังจากนั้นได้ทำบันทึกจับกุมและดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ ผ่านด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่ช่องทางอนุโลมแรงงานจุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผ่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"