X

ทหารพรานจับแรงงานชาวกัมพูชา 4 ราย บริเวณบ้านเขาดิน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.1305 จับแรงงานผิดกฎหมายชาวกัมพูชา 4 ราย บริเวณบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจังหวัดสระแก้วได้มีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดหมู่บ้านในพื้นที่ชายแดนนั้น พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จึงได้สั่งการให้ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา กำกับดูแลตามข้อสั่งการอย่างเข้มงวด กระทั่งเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1305 ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.คลองหาด กองกำลังบูรพา ภายใต้การนำของ พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชค.ทพ.13 สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าประเทศไทย บริเวณ บ.เขาดิน ม.8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว จึงได้ร่วมร่วมกันนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมและบันทึกจับกุม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แรงงานชาวกัมพูชาทั้ง 4 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 3 คน ขณะเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนพื้นที่บริเวณบ้านเขาดิน ม.8 ต.คลองหาด ได้พบบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวจึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ซึ่งจากการซักถามทราบว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 4 คน เดินทางข้ามแดนมาฝั่งไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ เพื่อต้องการที่จะเดินทางเข้าไปหางานทำในพื้นที่ จ.จันทบุรี หลังสอบสวนและทำบันทึกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวดำเนินการตามกฎหมายและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตาม วันนี้(11 มิ.ย.64) พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีกำหนดการเดินทางลงพื้้นที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามสถานการณ์การลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการบริหารจัดการชายแดนในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ที่ห้องประชุมบูรพาชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และเดินทางตรวจพื้นที่่ล่อแหลม จุดเสี่ยงที่มีการลักลอบข้ามแดนในช่วงที่ผ่านมา บริเวณชายแดน ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ และ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ด้วย

—————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"