X

จับคนไทยรวม 9 คน ลักลอบเข้า-ออกประเทศแนวชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนสามารถจับกุมคนไทย รวม 9 คน พร้อมผู้นำพา รวม 2 คน ขณะลักลอบเข้า-ออก ประเทศไทยบริเวณชายแดน อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจังหวัดสระแก้วได้มีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดหมู่บ้านในพื้นที่ชายแดน โดย พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จึงได้สั่งการให้กองกำลังชายแดนกำกับดูแลตามข้อสั่งการอย่างเข้มงวด กระทั่งเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย จึงได้สนธิกำลัง ประกอบด้วย กองร้อย ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ ,ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา เข้าตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย สามารถจับกุมคนไทยได้ 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน และคนนำพาชาวไทย 1 คน เป็นคนในพื้นที่ อ.โคกสูง ขณะกำลังจะข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา ที่บริเวณด่านตรวจหนองเสม็ด ม.10 บ้านหนองสิม ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ คนไทยทั้ง 2 คน ยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการจะข้ามไปทำงานที่บ่อนกาสิโน ฝั่งปอยเปรต ประเทศกัมพูชาจริง และคนนำพาก็ยอมรับว่า จะนำคนข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชาจริง และจากการสอบถามคนนำพาชาวไทยให้ข้อมูลว่า เมื่อไปส่งทั้ง 2 คนแล้ว จะมีคนไทยที่อยู่ฝั่งกัมพูชาข้ามกลับมายังฝั่งไทยอีก 7 คน เจ้าหน้าชุดจับจึงได้ขยายผลต่อ ในช่วงเวลาประมาณ 22.30 น.วานนี้ ได้นำคนไทยไปส่งยังฝั่งชายแดนกัมพูชาเพื่อขยายผลต่อ ซึ่งยังอยู่ในฝั่งไทย แต่ข้ามถนนศรีเพ็ญไปประมาณ 200 เมตร บริเวณพิกัด 48 PTA 55012 29344 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มคนไทย ที่รอจะข้ามกลับมายังฝั่งประเทศไทย จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พบว่า เป็นคนไทยจำนวน 7 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน พร้อมคนนำพาเป็นชาย ชาวกัมพูชาอีก 1 คน ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่า ได้ข้ามไปทำงานที่บ่อนออนไลน์ และต้องการจะกลับบ้านที่ไทย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ฝั่งประเทศกัมพูชารุนแรง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจับกุมคนไทยรวมทั้งหมด 9 คน ครั้งนี้ เจ้าหน้าชุดจับกุมได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับทั้งหมด ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ปกติทุกคน ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ภายหลังนำตัวไปสอบสวนและทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ฉก.ตชด.4 เสร็จแล้ว ได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด ประกอบด้วยคนไทย รวม 9 คน ผู้นำพา รวม 2 คน ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"