X

ทพ.13 จับมือกัมพูชา สกัดกั้นแรงงานผิดกฎหมาย 15 ราย พร้อมผู้นำพา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.13 จับมือเจ้าหน้าที่กัมพูชา สกัดกั้นแรงงานผิดกฎหมาย 15 ราย พร้อมผู้นำพา ก่อนทะลักเข้าไทย

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และจังหวัดสระแก้วได้มีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดหมู่บ้านในพื้นที่ชายแดนนั้น พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา จึงได้สั่งการให้ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา กำกับดูแลตามข้อสั่งการอย่างเข้มงวด กระทั่งเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ฉก.คลองหาด กองกำลังบูรพา ภายใต้การนำของ พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชค.ทพ.13 ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กัมพูชา ว่ามีแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา กำลังพยายามลักลอบเข้าประเทศไทย บริเวณ บ.ทันใจ ม.1 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้ร่วมมือกันวางแผนสกัดกั้นตามจุดเสี่ยงของทั้ง 2 ฝั่งแนวชายแดนของทั้งสองประเทศ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลาต่อมาช่วงเวลาประมาณ 03.30 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 15 ราย พร้อมผู้นำพาชาวกัมพูชาอีกจำนวน 1 ราย ได้ที่บริเวณแนวชายแดนฝั่งกัมพูชา ก่อนที่จะข้ามชายแดนมาฝั่งไทย ทางเจ้าหน้าที่กัมพูชาจึงได้ควบคุมตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดไว้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกัมพูชาต่อไป

—————————–
ภาพโดย/กองกำลังบูรพา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"