X

จับยกแก๊ง 4 เด็กแว้นพร้อมผู้ชักชวน 1 คน ดำเนินคดีทุกราย ระบุสั่งซื้อท่อซิ่งทางโซเชียลฯ

สระแก้ว – ผบก.ภ.จว.สระแก้ว แถลงจับกุม 4 เด็กแว้น พร้อมผู้ชักชวน 1 คน ส่งดำเนินคดีทุกราย ระบุมีการสั่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถและท่อซิ่ง ทางโซเชียลฯ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 8 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรวัฒนานคร พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร ร่วมแถลงจับกุมแก๊งเด็กแว้นแข่งรถในทางสาธารณะตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปข.ตร.) ได้ผู้กระทำผิด จำนวน 4 ราย เป็นเยาวชน ประกอบด้วย 1.นายเอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.8 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาวดำ ทะเบียน 1กค-7125 บุรีรัมย์ (ผู้ขับขี่)

2.นายบี นามสมมติ อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 ม.6 ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110 สีดำแดง ทะเบียน 1กญ-7113 สระแก้ว (ผู้ขับขี่) 3.นายซี นามสมมุติ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 ม.1 ต.วัฒนานคร อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว (ผู้ขับขี่) 4.นายดี นามสมมติ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 ม.6 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีดำแดง ทะเบียน 1กฎ-6797 ปราจีนบุรี (ผู้ขับขี่) และ 5.นายอี นามสมมุติ อายุ 16 ปี ที่อยู่ 282 ม.1 ต.ท่าเกวียน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีขาวดำ ทะเบียน 1กค-7570 สระแก้ว เจ้าของรถและนำรถให้นายซีขับขี่

พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 20.00 น. สภ.วัฒนานคร ได้รับแจ้งจากผู้พบเห็นและได้โทรแจ้งว่า มีการแข่งรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะบนถนนสุวรรณศร ทางหลวงหมายเลข 33 ขาออก สระแก้ว-วัฒนานคร ช่วงปากทางเข้าโรงงานโปรเฟสฯ ถึงหน้ามหาวิทยาลัยบูรพาวิทยาเขตสระแก้ว ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ซึ่งพยานสามารถจดจำตำหนิรูปพรรณรถและผู้ขับขี่ได้ จึงได้ให้ข้อมูลกับตำรวจจึงให้ชุดสืบสวนออกสืบสวน กระทั่งทราบว่าผู้แข่งรถในทางว่าใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ รุ่น เวฟ110ไอ แต่งซิ่งทั้งแก๊ง จนทราบถิ่นที่อยู่ สถานที่รวมตัวและทราบช่องทางการติดต่อนัดหมายมาแข่งรถกัน จึงไปจับกุมตัวพร้อมของกลางมาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มิ.ย.64

ด้าน พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร กล่าวว่า ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สภ.วัฒนานคร สามารถจับเด็กแว้นแข่งรถบนถนนและทางสาธารณะได้แล้วจำนวน 2 คดี ได้รถของกลาง 8 คัน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง ดัดแปลง แต่งท่อไอเสีย ไม่สวมทะเบียน ได้อีกจำนวน 18 คัน ทั้งนี้ ก็เป็นการกำชับของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ให้เข้มงวดกวดขันและจับกุมดำเนินคดีทุกราย เพื่อความสงบของบ้านเมืองและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งแก๊งนี้เรียกว่า แก๊งเวฟ110 มีการสั่งซื้ออุปกรณ์แต่งรถและท่อวิ่งทางโซเชียลฯมาเพื่อแต่งรถกันเอง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ต้องหาที่ 2 ,3 ,4 ,5 เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต, ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ,ขับโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ,ขับขี่รถโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่ 1 แจ้งข้อกล่าวหาในฐานความผิด สนับสนุนการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชน ได้ดำเนินการตามวิธีการของเยาวชน พร้อมแจ้งผู้ปกครองของเยาวชนทั้ง 5 นาย มาว่ากล่าวตักเตือน และทำทัณฑ์บน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ข้อ 2 เพื่อไม่ให้กระทำความผิดซ้ำอีก หากยังคงฝ่าฝืน ผู้ปกครองจะมีโทษตามกฎหมายต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"