X

ประธานรัฐสภามอบหน้ากากอนามัยให้กลุ่มเปราะบางใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม มอบหน้ากากอนามัยให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อลดการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม พร้อมคณะและคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมายังจังหวัดสระแก้ว เพื่อมอบหน้ากากอนามัยแก่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้ว จำนวน 10,000 ชิ้น เพื่อมอบให้อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ให้เป็นตัวแทนส่งมอบหน้ากากอนามัยไปยังกลุ่มเปราะบางและประชาชนของจังหวัดสระแก้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนเปราะบางที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ทั้งนี้ มาตรการสวมใส่หน้ากากอนามัยถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ในการป้องกันการแพร่ระบาดและลดการแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในปัจจุบัน โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการและ อพม.สระแก้ว ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วได้รายงานถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งจังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ 7 มิถุนายน 2564 จำนวน 1,077 ราย หายแล้ว 696 ราย กำลังรักษา 375 ราย เสียชีวิตสะสม 6 ราย ประชากรจังหวัดสระแก้ว ทั้งสิ้น 566,303 คน โดยมีผู้สูงอายุจำนวน 87,248 คน และคนพิการ จำนวน 19,571 คน และจังหวัดสระแก้วได้รับการจัดสรรวัคซีน จำนวน 23,140 โดส ฉีดไปแล้วจำนวน 21,713 โดส คงเหลือวัคซีน 1,323 โดส และมีแผนการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วให้ครอบคลุมมากที่สุด

————————
ภาพโดย/ทีม ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"