X

สลด!! หมอจบใหม่เครียดจัด มาทำงานได้ 7 วัน กระโดดตึกฆ่าตัวตาย

สระแก้ว – เกิดเหตุเศร้าสลดช่วงโควิดฯ แพทย์จบใหม่จากจุฬาฯ เพิ่งมาประจำที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ได้แค่ 7 วัน เกิดอาการเครียด กระโดดตึก 8 ชั้น ฆ่าตัวตาย ระบุก่อนหน้านี้ 3 วัน เคยปรึกษาเพื่อนบอกว่า เครียดหลังจากรับมอบหมายให้ไปดูงานด้านโรคหัวใจ

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดซ้ำเติมสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายหลัง พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เหล็กดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีคนตกลงมาจากตึกสูง ซึ่งเป็นอาคารที่พักแพทย์และพยาบาล สีม่วง อยู่ทางปีกซ้ายของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.15 น.ทางพนักงานสอบสวนจึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมกับเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้นำผู้ประสบเหตุส่งไปรับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน เพื่อยื้อชีวิตด้วยการใช้เครื่องช่วยหายใจเพื่อรอญาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ผู้ที่ตกลงมาจากตึกดังกล่าวคือ นพ.ประวีณ ลีลาเกรียงศักดิ์ อายุ 24 ปี เป็นแพทย์จบใหม่จากคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพิ่งมาประจำที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชจังหวัดสระแก้ว ได้เพียง 7 วัน โดยพักอาศัยอยู่กับเพื่อนแพทย์ด้วยกัน 3 คน ในบ้านพักใกล้ ๆ กับตึกดังกล่าว ซึ่งหลังจากทำการตรวจรักษาคนไข้เสร็จ ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.ได้กลับมาที่บ้านพักแล้วหายตัวไป กระทั่งพบว่า ตกลงมาจากตึกอาคารที่พักแพทย์และพยาบาล 8 ชั้น สีม่วง ในช่วงเช้า

นอกจากนั้น ได้รับแจ้งจากเพื่อนของผู้เสียชีวิตว่า ผู้เสียชีวิตเกิดอาการเครียดหลังจากได้รับมอบหมายให้ไปดูแลคนไข้โรคหัวใจ ซึ่งถือเป็นงานหนัก จึงได้ไปปรึกษากับเพื่อนบอกว่าเครียดเมื่อช่วง 3 วัน ก่อนที่จะเกิดเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่า ผู้ตายขึ้นไปบนตึกดังกล่าวเพียงลำพังหรือไม่ ส่วนการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรอยเท้าของผู้เสียชีวิต ปีนกำแพงดาดฟ้าขณะสวมใส่รองเท้าข้ามออกไป ก่อนที่จะพบว่าตกลงมาที่ชั้นล่าง ในสภาพที่เท้าข้างหนึ่งยังสวมใส่รองเท้า อีกข้างไม่ได้สวมใส่ สภาพศพนอนหงาย คาดว่า ผู้ตายจะมีการกระโดดหรือพลัดตกลงมา ซึ่งผลการสอบสวนอย่างละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว รับทราบแล้ว โดยพนักงานสอบสวน แจ้งว่า ภายหลังพนักงานสอบสวนติดต่อมารดาและญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งญาติแจ้งว่า ไม่ติดใจในสาเหตุการตาย ทาง รพ.จึงมอบศพให้ญาติในช่วงบ่าย เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาในช่วงเวลา 16.00 น.ที่วัดสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว และสวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะทำพิธีฌาปนกิจศพทันทีในวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.)

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"