X

เริ่มแล้ว!! ฉีดวัคซีน เพื่อคนไทย สู้โควิด-19 วันแรก เข้ารับบริการคึกคัก

สระแก้ว – เริ่มแล้วพร้อมกันทั้งประเทศ โครงการ ฉีดวัคซีน เพื่อคนไทย สู้โควิด-19 ประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว เดินทางเข้ารับบริการคึกคัก

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามโครงการของรัฐบาลวันแรก มีประชาชนในพื้นที่อำเภอวังน้ำเย็น เดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 วันแรกอย่างคึกคัก โดยในพื้นที่ดังกล่าว มีการกำหนดให้ผู้ที่ได้สิทธิ์และลงทะเบียนหมอพร้อม เข้ารับวัคซีนล็อตแรก ตามโครงการ วัคซีน เพื่อคนไทย สู้โควิด-19 จำนวนประมาณเกือบ 1,000 คน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา มีผู้ที่ได้รับสิทธิ์เดินทางมาต่อแถว เพื่อลงทะเบียนคัดกรอง พร้อมทั้งซักประวัติ ก่อนเดินขึ้นไปรับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ที่ชั้น 4 ตึกผู้ป่วยนอก รพ.วังน้ำเย็น ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งแบ่งเป็น 5 จุดฉีด มีวัคซีนให้เลือกฉีดได้ 2 ชนิดคือ ซิโนแวค และแอสตร้าเซนเนก้า คาดว่า ตลอดทั้งวันจะสามารถฉีดวัคซีนให้กับประชาชนตามโครงการได้ทั้งหมด โดยในพื้นที่ จ.สระแก้ว เปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.นี้ พร้อมกันทั้งจังหวัด เวลา 09.00-16.00 น.ทั้ง 9 อำเภอ 26 จุดฉีด

ทั้งนี้ นางสาวศรีนวล ลาน้ำเที่ยง อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.12 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว อสม.ของหมู่บ้านและเป็นผู้เข้ารับวัคซีนตามโครงการรายแรก ซึ่งเป็นโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน บอกว่า หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนที่รัฐบาลจัดให้ และเดินทางมานั่งรอสังเกตอาการระยะหนึ่ง ยังไม่พบอาการผิดปกติใด ๆ ขั้นตอนการฉีดวัคซีนก็ไม่ได้ยุ่งยาก เนื่องจากมีขั้นตอนและการเตรียมการไว้พร้อมแล้ว ตนคิดว่า การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากต้องเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ หลายพื้นที่และมั่นใจว่า วัคซีนจะช่วยป้องกันและแก้ปัญหาการติดเชื้อในสังคมไทยได้ในขณะนี้ จึงอยากจะบอกให้คนอื่นได้มาฉีดกันให้ครบทั้งประเทศ อย่างน้อยเราก็สามารถสู้กับโรคนี้ได้ระดับหนึ่ง

———————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"