X

สองแม่ลูกกางเต้นท์นอนในบ้าน แมลงปีกแข็งหลายหมื่นตัวบุกบ้าน

ปราจีนบุรี – ขนลุกสองแม่ลูกกางเต้นท์นอนในบ้าน แมลงปีกแข็งหลายหมื่นตัวบุกบ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่า ที่บ้านโคกชัน ม.6 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีหญิงสาว อายุ 44 ปี พาลูกชายวัย 9 ขวบ
กางเต็นท์นอนบนบ้าน ป้องกันแมลงปีกแข็งเข้าหู ซึ่งฝูงแมลงปีกแข็งหลายหมื่นตัวเข้ามาอยู่ในบ้านไม้สองชั้นนับเดือน ฝูงแมลงปีกแข็งดังกล่าว ไม่ยอมหนีไปไหนกลับมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ใช้ยาฆ่าแมลงก็ไม่ตาย จึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 130 ม.6 บ้านโคกชัน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง 3 เมตร พบกับ นางปรียาพร โพธิเกิด อายุ 29 ปี กล่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของ นางมยุรี โพธิเกิด พี่สาวของตน พี่สาวไปทำงานให้หลานชายอยู่กับตน บ้านพี่สาวบ้านหลังนี้มีฝูงแมลงปีกแข็งตัวสีดำเข้ามาอยู่ในบ้านนานนับเดือนแล้ว ไม่หนีไปไหน ใช้ยาฆ่าแมลงฆ่าก็ไม่ตาย พี่สาวกับหลานต้องกางเต็นท์นอน เพื่อป้องกันแมลงปีกแข็งเข้าหู เข้าปาก

ช่วงเวลากลางคืนพี่สาวไม่ได้นอน ต้องนั่งคอยกวาดแมลงปีกแข็งไปทิ้งนอกบ้าน แมลงปีกแข็งจะซุกตัวอยู่ตามใต้เสื้อผ้า ที่นอนภายในบ้าน และตามมุมต่าง ๆ ของบ้าน เห็นแล้วรู้สึกสงสารพี่สาวกับหลานมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร อยากจะให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือด้วย เกรงว่าสักวันพี่สาวกับหลานจะได้รับอันตรายจากฝูงแมลงปีกแข็งที่มาอาศัยอยู่ในบ้านของพี่สาวหลายหมื่นตัว ทุกปีแมลงปีกแข็งจะมาอาศัยอยู่ตามบ้านพี่สาว

ด.ช.ภูมิรินทร์ โพธิเกิด อายุ 9 ขวบ กล่าวว่า กลางคืนแม่ต้องกางเต็นท์ให้นอนอยู่ในบ้าน แต่ก็นอนไม่ค่อยหลับ เพราะเป็นห่วงแม่ต้องคอยนั่งกวาดฝูงแมลงนับหมื่นตัวที่มาซ่อนอยู่ตามใต้ที่นอน ตามเสื้อผ้า ก่อนหน้านี้เวลาทำการบ้านต้องไปทำที่บ้านญาติ แล้วค่อยกลับมานอนที่บ้าน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาให้การช่วยเหลือแม่ของตนเองด้วย ไม่รู้ว่าแมลงปีกแข็งจะหมดเมื่อไหร่ไม่รู้

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"