X

คนไทยเดินทางกลับจากกัมพูชาผู้ติดเชื้อเพิ่ม 40 ราย รวม 417 ราย เกือบเท่ายอดติดเชื้อในจังหวัดแล้ว

สระแก้ว – จ.สระแก้ว พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาจากกัมพูชาเพิ่มอีก 40 ราย รวมติดเชื้อเดินทางมาจากปอยเปต 417 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 4 ราย สะสมรวมทั้งหมด 916 ราย

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (3 มิ.ย.64) จ.สระแก้ว พบตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยืนยัน 44 ราย จากต่างประเทศหรือเดินทางมาจากกัมพูชาเพิ่มขึ้นอีก 40 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อคนไทยที่เดินทางมาจากประเทศกัมพูชา สะสมอยู่ที่ 417 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อภายในจังหวัด พบติดเชื้อ จำนวน 4 ราย สะสมติดเชื้อในจังหวัด 475 ราย รวมผู้ติดเชื้อยืนยันทั้งหมด 916 ราย กำลังรักษา 327 ราย รักษาหายแล้ว 585 ราย เสียชีวิตสะสม 4 ราย

ทั้งนี้ สำหรับการรับตัวคนไทยที่ทำงานฝั่งประเทศกัมพูชา โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานออนไลน์ในเมืองปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ตรงข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้วนั้น ตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นต้นมา ทางการไทยได้เปิดรับคนไทยที่ป่วยและยื่นคำร้องขอกลับประเทศผ่านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ให้สามารถเดินทางกลับประเทศได้ วันละประมาณ 200 คน จันทร์-ศุกร์ หรือสัปดาห์ละ 1,000 คนนั้น พบว่า มีคนไทยลงทะเบียนเดินทางกลับประเทศ 100 คน เดินทางกลับมา จำนวน 77 คน , เดินทางกลับมาล่วงหน้า จำนวน 5 คน (เมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 จำนวน 3 คน , เมื่อวันที่ 28 พ.ค.64 จำนวน 2 คน ) , ยกเลิกการเดินทางกลับ จำนวน 18 คน และเดินทางเข้ามาเพิ่มเติม นอกยอดลงทะเบียน จำนวน 2 คน, รวมเดินทางกลับเข้ามา จำนวน 79 คน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบเอกสาร ทำการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจกระเป๋าเดินทาง เพื่อหาสิ่งเสพติด และของผิดกฎหมายต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ได้นำคนไทยไปกักตัวที่โรงเเรมสเตซั่นวัน โฮเทล จำนวน 37 คน , กักตัวที่ นาวาพนมเกรทเฮ้าซ์ รีสอร์ท จำนวน 24 คน , กักตัวที่ โรงเเรมภูเบศร์อินเตอร์ จำนวน 7 คน , กักตัวที่ 99 รีสอร์ท จำนวน 4 คน , กักตัวที่ โรงแรมทับทองคำ จำนวน 2 คน , นำไปตรวจและดูอาการ ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ จำนวน 1 คน , โรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์ จำนวน 1 คน โดยคนไทยที่ต้องกักตัว ได้เข้ารับฟังการชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติตัว พร้อมกับให้กรอกเอกสารยินยอมในการกักตัว จำนวน 14 วัน และระหว่างการกักตัว จะมีหมอมาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 รอบ คือ ในวันที่ 2 , วันที่ 7 และวันที่ 14 ของการกักตัว ให้กับผู้ที่กักตัวทุกคน และเมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว ถ้าไม่พบเชื้อโควิด-19 ทาง จ.สระแก้ว จะออกหนังสือรับรองยืนยันว่าไม่มีเชื้อไวรัสฯ ให้กับผู้ถูกกักตัว และจะอนุญาตให้เดินทางกลับบ้านได้

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"