X

บริจาคโลหิต-ปรับปรุงภูมิทัศน์ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้กับโรงเรียน ถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมฯพระบรมราชินี 3 มิ.ย.

สระแก้ว – ทพ.12 จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตและปรับปรุงภูมิทัศน์ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้กับโรงเรียนเมืองไผ่ ม.1 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี 3 มิ.ย.64

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 บ.ดงยาง ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้จัดพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล และลงนามถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิ.ย.64 โดยมี พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.กรม ทพ.12 เป็นประธานฯ พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัด กรม ทพ.12 โดย ผบ.กรม ทพ.12 ได้นำกำลังพล จำนวน 30 นาย ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 3 มิ.ย. 64 ณ บก.กกล.บูรพา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

นอกจากนั้น กองกำลังบูรพา หน่วยเฉพาะกิจอรัญประเทศ ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ได้จัดกำลังพลจิตอาสา ร่วมกิจกรรม “ดูแลและห่วงใย ต้านภัยโควิด-19 ” ช่วงเวลา 08.30-12.00 น. กับ อบต.เมืองไผ่, อสม.ประจำหมู่บ้าน และครูโรงเรียนเมืองไผ่ เพื่อทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้กับโรงเรียนเมืองไผ่ ม.1 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายพระราชสมภพ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้ปลอดเชื้อในห้วงการปิดภาคการศึกษาและก่อนเปิดภาคการศึกษาสถานศึกษา มีความปลอดภัยและมั่นใจในมาตรการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยเช่นกัน

สำหรับวันที่ 3 มิ.ย.64 ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 1 ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 43 พรรษา 3 มิถุนายน 2564 โดยในวันนี้มีการจัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “มีแล้วแบ่งปัน” โดยจัดกิจกรรมใน 16 พื้นที่ ของกรุงเทพมหานคร และ 6 จังหวัดภาคกลาง ซึ่งกองทัพภาคที่ 1 และหน่วยขึ้นตรง บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ โดยการจัดรถครัวสนาม แจกถุงปันสุขพร้อมแจกอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ เจลแอลกอฮอล์, หน้ากากอนามัย และเฟสชิลด์ ให้กับประชาชนในพื้นที่รอบหน่วยทหาร โดยร่วมกับส่วนราชการต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมดังกล่าว เป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระราชกรณียกิจ เพื่อบรรเทาความทุกข์ยาก ความเดือดร้อนของประชาชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทรงพระราชทานถุงยังชีพ อุปกรณ์ทางการแพทย์และน้ำยาตรวจหาเชื้อโควิด-19 สำหรับโรงพยาบาลและได้พระราชทานพระราชานุญาต ให้นำที่ดินโครงการฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จำนวน 30 แห่งทั่วประเทศ มาใช้สนับสนุนการจ้างงาน สร้างความรู้ แก่ประชาชนให้สามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างถาวรยั่งยืนด้วย

————————–

ภาพโดย/กองกำลังบูรพา

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"