X

แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทะลักเข้าไทย อ้างจ่ายคนละ 5,000 บาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจตระเวนชายแดน สนธิกำลังสกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 5 คน ทะลักเข้าไทย อ้างจ่ายคนละ 5,000 บาท ให้นายหน้า

เมื่อเวลา 00.20 น.วันที่ 2 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากชุดลาดตระเวนกองร้อย ฉก.ตชด.3 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ว่าในขณะทำการลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบอยู่นั้น ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยที่คาดว่า จะลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ท้ายหมู่บ้านทัพสยาม หมู่ที่ 15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ระหว่างจุดตรวจ ต.26-27 พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา จึงได้ประสานกำลังจากชุดเคลื่อนที่เร็วชุดเฉพาะกิจตาพระยา เข้าทำการตรวจสอบและควบคุมตัวชาวกัมพูชาได้จำนวน 5 คน

ทั้งนี้ จากการสอบสวน พบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าวกำลังจะลักลอบข้ามแดนเข้าประเทศไทย จำนวน 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน ประกอบด้วย นายเมียน ดง อายุ 45 ปี ,นายเต ซันติ อายุ 23 ปี ,นางพู พาโฮย อายุ 41 ปี, นางจะเราะ ซันเด อายุ 24 ปี, นางสาวจะเรอะ ซันดี อายุ 18 ปี โดยชาวกัมพูชาทั้ง 5 คน รับสารภาพว่า เดินทางมาจาก อ.สวายเจก จ.บันเตียเมียนเจย ต้องการข้ามไปทำงานก่อสร้างที่จังหวัดนนทบุรี โดยมีญาติของตนเองทำอยู่ที่นั่น มีชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อเป็นคนนำพา เดินใช้เส้นทางธรรมชาติในการเดินหลบหนีเข้ามา โดยได้ทิ้งตนเองไว้และบอกว่าจะมีคนมารับพาไปต่อ ระหว่างรออยู่นั้นจึงได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

โดยแรงงานชาวกัมพูชาให้ข้อมูลด้วยว่า การเดินทางข้ามชายแดนดังกล่าวเสียค่าใช้จ่าย คนละ 5,000 บาท และได้จ่ายไปแล้ว จำนวน 2,500 บาท ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 5 คน หลังจากนั้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ให้ทราบว่า กระทำผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ทำบันทึกจับกุมไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นจึงได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งผลักดันกลับประเทศผ่านช่องทางอนุโลมฯจุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผ่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ช่วงเช้าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับมาตรการเข้มงวดในการป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายดังกล่าว พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา กำกับดูแลตามข้อสั่งการอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมกับทางจังหวัดสระแก้วที่ได้มีคำสั่งให้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดหมู่บ้านในพื้นที่ชายแดนควบคู่กันไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"