X

มอบพัดลมให้ รพ.สนาม ค่ายสุรสิงหนาท รองรับคนไทยกลับจากกัมพูชาและให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์

สระแก้ว – ผกก.สภ.คลองลึก นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจมอบพัดลมให้กับ รพ.สนาม ค่ายสุรสิงหนาท ซึ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ เพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกัมพูชา และให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึก พร้อมด้วย พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ฮะกาว รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.ชวนะ สาธร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.คลองลึก, พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก และข้าราชการตำรวจ สภ.คลองลึก ได้ร่วมกันนำพัดลม จำนวน 55 ตัว เดินทางไปมอบให้กับ พญ.ปาณัชชา เนื่องจำนงค์ แพทย์ประจำ รพ.ค่ายสุรสิงหนาท ซึ่งได้มีการจัดตั้งเป็น รพ.สนามแห่งใหม่ จำนวน 100 เตียง และพร้อมส่งมอบให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เพื่อใช้เป็นสถานที่รองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ รพ.สนามดังกล่าว จัดตั้งสำหรับรองรับผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อที่เดินทางจากฝั่งปอยเปต จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา สำหรับผู้ที่อาการดีขึ้นหรือไม่แสดงอาการ มารักษาตัวที่ รพ.สนามค่ายสุรสิงหนาทเพิ่มเติม สำหรับ รพ.สนาม ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ประกอบด้วย รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว 2 แห่ง , รพ.สนาม แพทย์แผนไทย วัฒนานคร , รพ.สนาม ค่ายสุรสิงหนาท ,รพ.สนาม จิตเวชฯ วัฒนานคร, และ รพ.สนาม ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 คาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้เกือบ 500 เตียง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.คลองลึก เปิดเผยว่า เรื่องนี้ถือเป็นภารกิจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งการให้แต่ละท้องที่เข้าไปช่วยเหลือ อำนวยความสะดวกในการสกัดกั้นและช่วยเหลือแก้ปัญหาการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ขอให้ผู้ป่วยทุกท่านสุขภาพแข็งแรงปลอดภัยและขอส่งกำลังใจให้บุคคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ปฏิบัติงานกันอย่างหนักด้วย

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"