X

อบจ.สระแก้วส่งมอบ รพ.สนามแห่งที่ 2 รับคนไทยกลับจากกัมพูชาได้ทันที

สระแก้ว – องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ส่งมอบโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 เพิ่มอีก 100 เตียง พร้อมรับคนไทยที่ข้ามแดนมาจากฝั่งปอยเปตกัมพูชาทันที

เมื่อวันที่ 31 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานรับมอบโรงพยาบาลสนาม องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว แห่งที่ 2 เพิ่มเติม ที่บริเวณสนามมวย จำนวน 100 เตียง พร้อมด้วย นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นพ.สุรสิทธิ์ จิตต์พิทักษเลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และคณะ โดยมี นายวิโรจน์ งามสุคนธ์รัตนา, นายธวัชชัย ทองทับ รองนายก อบจ.สระแก้ว ,นายธวัชชัย โตจีน พร้อมทีมเลขานุการนายก อบจ.สระแก้ว ,ร.อ.ทองทศ มากสาคร รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว, คณะทีมที่ปรึกษา ,ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ อบจ.สระแก้ว ร่วมกันส่งมอบให้กับสาธารณสุขจังหวัดสระแก้วเข้าดำเนินการ

ทั้งนี้ สำหรับการขยายโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติม เพื่อให้มีจำนวนเตียงไว้รองรับผู้ป่วย COVID-19 ซึ่งเป็นคนไทยที่มีความประสงค์ข้ามแดนจากประเทศเพื่อนบ้าน วันละ 100-200 คน หากมีอาการหนักจะถูกนำเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว อาการไม่มากจะไปรักษาที่ Cohort ward โรงพยาบาลโคกสูง และโรงพยาบาลวังสมบูรณ์ และสำหรับผู้ป่วยที่ไม่มีอาการหรือใกล้ครบกำหนดวันรักษา 14 วันแล้ว จะถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาลสนาม ที่ รพ.แพทย์แผนไทยวัฒนานคร และ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยด้วยว่า ทางจังหวัดสระแก้ว ยังเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมอีก 3 แห่ง ได้แก่ รพ.ค่ายสุรสิงหนาท จำนวน100 เตียง รพ.จิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ จำนวน 75 เตียง และ รพ.สนาม อาคารสนามมวย อบจ.สระแก้ว จำนวน 100 เตียง

——————————–

ภาพคลิปโดย/ทีมข่าว ปชส.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"