X

แห่ขอเลขเด็ดต้นไทร 5 คนโอบ อายุ 100 ปี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ดต้นไทร 5 คนโอบ อายุ 100 ปี ช่วงใกล้วันหวยออก

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านโคกบ้าน ม.1 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พากันไปจุดธูปเทียนขอเลขเด็ดจากต้นไทรที่มีอายุกว่า 100 ปี ขนาด 5 คนโอบ ซึ่งขึ้นอยู่ข้างบ้านยายเสงี่ยม ดุษิต อายุ 87 ปี โดยชาวบ้านไปจุดธูปขอเลขเด็ดเจ้าแม่ต้นไทรที่มีความสูง 10 เมตร ที่แตกกิ่งก้านสาขาทรงพุ่มขนาดใหญ่

ทั้งนี้ มีการจุดธูปเสี่ยงทายเลขที่เห็นตัวแรก 018 แต่จู่ ๆ ตัวเลขที่เห็น 018 เลข 1หลุดหายไป แต่ยังมีเลขให้เห็น 08 ชาวบ้านเชื่อกันว่า เจ้าแม่ต้นไทรให้เลข 2 ตัวคือ 08 จึงถ่ายรูปไว้ดู เพื่อจะเสี่ยงดวงซื้อลอตเตอรี่งวดที่จะถึงนี้

นางเสงี่ยม ดุษิต กล่าวว่า ตั้งแต่จำความได้ ก็เห็นต้นไทรต้นนี้ขึ้นอยู่ข้างบ้านแล้ว ปัจจุบันตนมีอายุ 85 ปีแล้ว เมื่อก่อนเคยมีคนมาทำพิธีขอเลขเด็ดไปครั้งหนึ่ง นานมาแล้วและไม่เคยมีใครมาขอเลขเด็ดอีกเลย กระทั่งค่ำของคืนนี้มีชาวบ้านออกมาจุดธูปขอเลขเพื่อจะเสี่ยงดวง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"