X

เปิดสวนสุขสำราญ ให้นักท่องเที่ยวชม-ชิมเงาะปลอดสารพิษ

ปราจีนบุรี – เปิดสวนสุขสำราญ ให้นักท่องเที่ยวชม-ชิมเงาะปลอดสารพิษที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนสุขสำราญ หรือสวนเจ้ไข่ พื้นที่ ม.3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสวนเกษตรอินทรีย์ผสมผสาน มีผลไม้หลากหลาย อาทิ เงาะ ทุเรียน มังคุด กระท้อน บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ คุณสำราญ พรมเภา กล่าวว่า หลังจากทดลองปลูกพืชเชิงเดี่ยวมาแล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จจึงหันมาปลูกพืชผสมผสานเน้นทำเกษตรอินทรีย์ปลอดสารพิษ ระยะเวลา 3 ปี ผลไม้เริ่มได้ผลผลิตออกมาให้เห็นปีที่ 5 เงาะโตเต็มที่ มีกลุ่มเพื่อนฝูง คนรู้จักมาซื้อของที่สวนไปฝากญาติมิตรจนกลายเป็นที่รู้จักสวนสุขสำราญ 2 ปีก่อน

สำหรับปีนี้ทุเรียนในสวนนี้ เริ่มติดลูกมากกว่าปีที่ผ่านมา มีลูกค้าสั่งจองทุเรียนตั้งแต่ยังไม่แก่ ทุเรียนในสวนจะไม่ใช้สารเร่งให้ทุเรียนแก่เร็ว ปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติ ปีนี้เงาะจะดกกว่าทุกปี โดยมีกลุ่มเพื่อนฝูงที่รู้จัก ทยอยมาซื้อกันคนละ 5 กิโลกรัม ซึ่งสวนสุขสำราญจะเปิดให้นักท่องเที่ยว ชม-ชิมซื้อหา ในวันที่ 3 มิ.ย.64 ที่จะถึงนี้ โดยสามารถเก็บเงาะได้ด้วยตนเอง และขณะนี้เงาะก็เก็บได้พอดีด้วย สวนสุขสำราญจะเปิดให้ผู้ที่ชอบทานเงาะปลอดสารพิษมาซื้อหาเงาะที่สวนสุขสำราญ เพียงคิดค่าเข้าชม ชิม ซื้อคนละ 100 บาท แบบบุฟเฟ่ต์ ผู้สนใจจะมาเที่ยวชมชิมเงาะปลอดสารพิษแบบไม่อั้นที่ไร่สวนสุขสำราญยินดีต้อนรับทุกท่าน

อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามก่อนวันเปิดให้ชิม ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089-056-3897 ปีนี้คาดว่า จะมีนักชิมมากหน้าหลายตามาเที่ยวชมชิมเงาะไร่เจ้ไข่ในวันที่ 3 มิ.ย.ปีนี้จำนวนมาก แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังมีอยู่ แต่สวนสุขสำราญจะมีมาตรการตรวจอุณหภูมิ วัดไข้และให้ผู้ที่มาเที่ยว สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน จำกัดไม่เกินวันละ 20 คนด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"