X

จับแล้ว 3 เด็กแว้นวังน้ำเย็นใช้ถนน 10 เลนแข่งรถ สั่งย้าย ผกก.แบบฟ้าผ่าไปภาค 2

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบแล้ว 3 เด็กแว้นใช้ถนน 10 เลน เขตเทศบาลแข่งรถ ล่าสุด รักษาราชการแทน ผบช.ภ. 2 สั่งเด้งฟ้าผ่า ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ไปช่วยราชการที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีข่าวร้องเรียนกลุ่มเด็กแว้น ใช้ถนน 10 เลน เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นเซอร์กิตแข่งรถประลองความเร็ว มีทั้งท่าหมอบ ท่านอน ครบสูตร ในช่วงเวลาประมาณ 21.00-22.30 น.ทุกวัน จนมีผู้ร้องเรียนว่า ได้รับความเดือดร้อนและเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุกับผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น ๆ เหตุเกิดบนถนนทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงตั้งแต่หน้าโรงเรียนอนุบาลมิตรภาพที่ 179 ไปจนถึงหน้าโรงพยาบาลวังน้ำเย็น ระยะทางประมาณ 6-8 กิโลเมตร โดย พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเย็น ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกติดตามจนกระทั่งทราบแน่ชัดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุตามภาพมีบ้านอยู่ในพื้นที่ จึงส่งทีมเข้าไปจับกุมได้ที่บ้านพัก ซึ่งทั้งหมดเป็นเยาวชนทั้ง 3 ราย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ก่อเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย นายเอ นามสมมุติ อายุ 17 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมแขนยาว สีดำ กางเกงขายาวสีเทา ,นายบี นามสมมุติ อายุ 15 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีดำ กางเกงขายาวสีดำ และนายซี นามสมมุติ อายุ 15 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น สีส้ม กางเกงขายาวสีดำ ทั้งหมดเป็นชาวตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ 3 คัน ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีเขียว-ขาว หมายเลขทะเบียน 1กญ-1826 สระแก้ว, รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน-ขาว หมายเลขทะเบียน กมก-190 สระแก้ว และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.วังน้ำเย็น ก่อนจะส่งตัวให้ ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี รอง สว.(สอบสวน) ร้อยเวร สภ.วังน้ำเย็น พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 176/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ ใจความว่า ด้วยตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีหนังสือด่วนที่สุดที่ 00017(สก).(10)1/3209 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ขอให้ตำรวจภูธรภาค 2 พิจารณามีคำสั่งให้ พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผกก.สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ.2564 ปรากฏข่าวตามสื่อสังคมออนไลน์ 77 ข่าวเด็ด หัวข้อข่าวร้องเรียนกลุ่มเด็กแว้นใช้ถนน 10 เลน เขตเทศบาลเป็นเซอร์กิตแข่งรถเหตุเกิดบนถนน 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงตั้งแต่หน้าโรงเรียนอนุบาลมิตรภาพที่ 179 ไปจนถึงหน้าโรงพยาบาลวังน้ำเย็น ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2563 ข้อ 6(2) และข้อ 8(2) จึงให้ พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผกก.สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และให้อยู่ในการควบคุมกำกับดูแลและการมอบหมายงานของผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 2 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2564

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"