X

รวบแล้วแก๊งเด็กแว้นซิ่งรถในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่งฟ้องยึดรถ ทำทัณฑ์บนผู้ปกครอง

สระแก้ว – ผกก.สภ.วัฒนานคร สั่งชุดสืบตามรวบแล้วทันควัน 4 ราย แก๊งเด็กแว้นก่อเหตุซิ่งรถบนถนนหลวงในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลัง รอง ผบ.ตร.สั่งเร่งรัดให้ติดตามปัญหา เตรียมส่งฟ้องยึดรถ และทำทัณฑ์บนผู้ปกครอง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า หลังมีการเผยแพร่คลิปและมีการนำเสนอข่าวแก๊งเด็กแว้นแข่งรถจักรยานยนต์ 4 คัน ด้วยความเร็วสูงและแข่งซิ่งกันบนถนนทางหลวงสาย 33 สุวรรณศร พื้นที่ ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เขตรับผิดชอบของ สภ.วัฒนานคร ในลักษณะแข่งขันกันและทำท่าหมอบนั้น กรณีดังกล่าวทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการแข่งรถในทาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศป.ข.ตร.) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครองออกสืบหาตัวผู้กระทำความผิดทันที จนสามารถสืบทราบว่า กลุ่มวัยรุ่นพร้อมรถจักรยานยนต์ดังกล่าว ประกอบด้วย นายนิมิตร นิลรอด อายุ 18 ปีเศษ ,นายธนากร พระสุนีย์ อายุ 18 ปีเศษ,นายเอ นามสมมติ อายุ 16 ปีเศษ และนายบี นามสมมติ อายุ 15 ปีเศษ จึงเข้าทำการจับกุมและตรวจยึดรถจักรยานยนต์ทั้ง 4 คัน ที่ใช้ก่อเหตุพร้อมนำตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจตั้งแต่ช่วงเวลา 18.00 น.วานนี้

พ.ต.อ.สาธิต เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ที่ปรากฏในคลิปวีดีโอจริง จึงทำบันทึกตรวจยึดและให้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 4 คน ชี้ยืนยันภาพว่า ตนเองเป็นบุคคลผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามที่ปรากฏในภาพนิ่งจริง และยอมรับสารภาพด้วยว่า เพิ่งนำรถไปซ่อมมา จึงนำรถมาประลองความเร็วกัน เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 เวลาประมาณ 17.00-18.00 น.โดยใช้ถนนสุวรรณศร ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ตั้งแต่บริเวณหน้าสุวรรณศรรีสอร์ท ไปจนถึงบริเวณหน้าร้านปลาช่อนวิเศษ รวมระยะทางประมาณ 2 กม.เป็นที่แข่งรถด้วยความเร็วประมาณ 110-120 กม./ชม.

อย่างไรก็ตาม ภายหลังสอบสวนและบันทึกตรวจยึดรถยนต์ 4 คัน เป็นของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วัฒนานคร เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ใน 4 ข้อหา คือ 1.ร่วมกันแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน 3.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น และ 4.ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ.จราจรทางบก (ไม่มีใบขับขี่) ในส่วนของผู้ปกครองของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ที่เป็นเยาวชนที่ปล่อยปละละเลยให้เด็กหรือเยาวชนออกมากระทำความผิด สถานีตำรวจภูธรวัฒนานครได้ดำเนินการตักเตือน ทำทัณฑ์บน ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ลงวันที่ 22 ก.ค.58 ข้อ2.เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนกระทำผิดอีกต่อไป

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กรณีที่มีกลุ่มเด็กแว้นออกมาขับรถซิ่งในถนน 10 เลน ทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี พื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ในช่วงเวลาตั้งแต่ 21.00-22.30 น.ทุกวัน จนมีชาวบ้านร้องเรียนกรณีดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนและส่งเสียงดังรบกวนประชาชนในพื้นที่นั้น ขณะนี้ทาง พ.ต.อ.อาเดียว ท้วมละมูล ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบกรณีนี้แล้วเช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"