X

ทหารกองกำลังบูรพาสกัดเข้มชายแดน รวบกัมพูชาลักลอบ 3 ราย ตั้งด่านสกัดพื้นที่ป่าไร่

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 กองกำลังบูรพา ตรึงชายแดนไทย-กัมพูชา จับกุมแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบเข้าไทย 3 ราย และตั้งด่านสกัดเข้มพื้นที่ป่าไร่ ร่วมฝ่ายปกครองในพื้นที่

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 สามารถจับกุมชาวกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศในพื้นที่ชายแดน จ.สระแก้ว ตามมาตรการเข้มงวดสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และตามข้อสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รอง ผบ.กกล.บูรพา โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1205 จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ จนตรวจพบชาวกัมพูชาขณะกำลังเดินเท้าพร้อมสัมภาระ จำนวน 3 คน เป็นชาย ที่บริเวณ บ.ป่าไร่ใหม่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงเข้าทำการจับกุมตัวทันที

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ทราบว่า ชาวกัมพูชาดังกล่าว เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่อไปหาทำงานรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ตลาดเดชไทย ภายในตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จึงได้นำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดมาดำเนินการตรวจสอบที่ทำการกองร้อย ทพ.1205 ประกอบด้วย นายบัด เบิ้ล อายุ 40 ปี ,นายมล นี อายุ 38 ปี และนายโมย แทน อายุ 27 ปี ทั้งหมดอยู่ที่บ้านตะลีน ต.ตะลีน อ.ดังกูป จ.กัมปงธม ไม่มีเอกสารแสดงตน และได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทย ทางเส้นทางธรรมชาติ โดยไม่มีผู้นำพาและไม่เสียค่าผ่านทางให้กับผู้ใด เพื่อมาหาทำงานรับจ้างทั่วไปในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากทางฝั่งกัมพูชาไม่มีงานทำ เคยเข้า-ออก ไทยเป็นครั้งที่ 10 ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก ช่วงก่อนทำการปิดด่านในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้บัตรผ่าน Immigration Card ลักลอบเข้าไทยโดยผิดกฎหมายด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งให้กับกอง ร้อย.ตชด.124 บ.โนนหมากมุ่น เพื่อผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางอนุโลมฯ จดตรวจ ส.38 ช่องทาง บ.โอบายเจือน ต่อไป

นอกจากนั้น ช่วงเวลา 21.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย.ทพ.1205 ได้จัดกำลังพลร่วมกับผู้นำชุมชน, ชุด ชรบ., จนท.อสม. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ต.ป่าไร่ เพื่อดำเนินการตั้งจุดตรวจจุดสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้า-ออกเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 และเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ในด้านการประสานการปฏิบัติและการแลกเปลี่ยนข่าวสารกับผู้นำ ฝ่ายปกครอง และผู้นำท้องถิ่น จำนวน 2 จุดตรวจ คือ สี่แยกเทศบาลตำบลป่าไร่ บริเวณ บ.ป่าไร่ใหม่ ม.8 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และหมู่บ้านภูน้ำเกลี้ยง ร่วมกับหมู่บ้านใหม่ดีงาม บริเวณ บ.ใหม่ดีงาม ม.9 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งยังไม่พบการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพิ่มเติม

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"